Thứ Sáu, 16/03/2012, 15:01

Chuyển cao ốc VP thành chung cư: Tp.HCM cần xem xét lại chủ trương

Đó là nhấn mạnh của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tại buổi làm việc với UBND Tp.HCM về công tác trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP ngày 15/3.
Chuyển cao ốc VP thành chung cư: Tp.HCM cần xem xét lại chủ trương | ảnh 1
Ảnh minh họa

“Việc không cho thuê được cao ốc văn phòng, cho phép biến thành chung cư, có chủ trương không? Đề nghị Tp.HCM thực hiện đúng theo quy hoạch. Tất cả các trụ sở hành chính của các Bộ- ngành mà không dùng nữa thì cũng không được xây dựng chung cư tại đây”, ông Phúc nói. Đánh giá cao những kết quả đạt được cũng như nhiệm vụ, chỉ tiêu và giải pháp mà Tp.HCM đề ra trong năm An toàn giao thông 2012, tuy nhiên ông Phúc cũng lưu ý Tp.HCM cần phải rà soát lại các giải pháp, biện pháp kéo giảm ùn tắc giao thông. Thành phố phải là địa phương đi đầu, nêu gương cả nước, đặc biệt phải phấn đấu giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông 30% (Tp.HCM đăng ký giảm trên 10% ùn tắc và tai nạn giao thông trong năm 2012 – PV), vì Tp.HCM mà giảm được thì cả nước sẽ giảm được. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị TP cần có cơ chế đẩy mạnh việc xã hội hóa xây dựng các bãi đậu xe. “Phải có cơ chế có lợi thì họ mới làm. Bên cạnh đó cần quan tâm tới thủ tục đầu tư, thủ tục gì mà cả mấy năm không xong”, ông Phúc nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc, bộ trưởng bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cũng giải thích thêm về việc vì sao đã có ý định xây dựng đường cao tốc mà vẫn mở rộng Quốc lộ 1A. Ông Thăng cho rằng “việc này nằm trong tổng thể quy hoạch chứ không phải là lãng phí, đã có đường cao tốc nhưng chúng ta vẫn phải mở rộng Quốc lộ 1A”. Riêng về vấn đề thu phí đường cao tốc Tp.HCM – Trung Lương, không phải là mức phí trên trời vì thực tế nó chỉ bằng 2/3 số tiền thu phí đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình. “Thế nhưng phí ở đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình có ai kêu đâu nào. Vì sao, vì khi làm xong tuyến đường này là đi vào thu phí ngay, còn đường cao tốc Tp.HCM – Trung Lương thì làm mấy năm rồi mới thu. Đang miễn phí bây giờ mất tiền nên kêu mức phí cao, không có chuyện đó vì khi thông qua mức phí đều có cơ sở khoa học của nó”, ông Thăng giải thích.

(Theo SGTT)

Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn Chơn Thành - Đức Hòa trị giá khoảng 3.800 tỷ đồng theo hình thức BOT.
Tại sao nhiều nơi cùng xảy ra “sốt đất”? Cơn sốt này có nguy cơ bong bóng hay không? Có thể dùng thuế tài sản nhà đất để hạ nhiệt cơn sốt này hay không?
Đơn khiếu nại về việc thu hồi dự án Nha Trang Sao của chủ đầu tư dự án này vừa bị Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Khánh Hòa bác bỏ. Trước đó, dự án này khiến dư luận xôn xao vì lấn vịnh Nha Trang trái phép.
Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 27/NQ-CP điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất tỉnh Hưng Yên đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016 - 2020).
Theo báo cáo của Your Move, trong tháng 2 năm 2018, giá BĐS tại Scotland tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đầu các quốc gia trong Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland (UK).
Ngay từ đầu năm nay, các tổ chức tín dụng đã nhận chỉ đạo từ Ngân hàng nhà nước (NHNN) yêu cầu phải tập trung vốn cho sản xuất, kinh doanh; hạn chế tập trung tín dụng với lĩnh vực bất động sản (BĐS), xây dựng… Đáng chú ý, tỷ lệ sử dụng vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn cũng phải giảm về mức 45% bắt đầu từ ngày 1/1/2018.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang