Thứ Ba, 10/04/2012, 14:01

Gần 22.000 tỷ đồng xây tuyến cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu

Hôm nay (10/4), Viện Kiến trúc quy hoạch đô thị và nông thôn (Bộ Xây dựng) đã cùng với lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai họp bàn về phương án quy hoạch, xây dựng tuyến đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu nằm song song với tuyến Quốc lộ 51.

Gần 22.000 tỷ đồng xây tuyến cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu | ảnh 1

Viện Kiến trúc quy hoạch đô thị và nông thôn cho biết, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho dự án xây dựng tuyến cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu đã hoàn thiện. Dự án được Bộ Giao thông Vận tải giao cho Công ty Cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu lập dự án xây dựng theo hình thức xây dựng-kinh doanh-chuyển giao (BOT) với tổng kinh phí đầu tư khoảng 22.000 tỷ đồng.

Dự kiến, dự án do tổ hợp các nhà đầu tư gồm Tổng Công ty phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam (IDICO), Tổng Công ty Sông Đà và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam đầu tư xây dựng.

Tuyến cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu sẽ đi qua địa bàn hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu với tổng chiều dài 68km. Điểm đầu của tuyến cao tốc nối với Quốc lộ 1A, tại đoạn tránh thành phố Biên Hòa, và điểm cuối tại Km 71+600 trên tuyến Quốc lộ 51.

Trên tuyến cao tốc khu vực từ thành phố Biên Hòa đến Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu) sẽ được xây dựng với quy mô 6 làn xe, chiều rộng 35m. Đoạn từ Phú Mỹ nối ra cảng quốc tế Thị Vải-Cái Mép có quy mô 4 làn xe với chiều rộng 27,5m. Tuyến cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu được thiết kế với vận tốc lưu thông là 120km/giờ, thuộc đường cao tốc loại A.

Theo quy hoạch xây dựng, tuyến đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu được xây dựng sẽ là tuyến đường huyết mạch nằm trong vùng trọng điểm về phát triển kinh tế của cả nước. Tuyến cao tốc này sẽ vận chuyển khối lượng lớn hàng hóa từ cụm 5 cảng biển lớn ở khu vực Bà Rịa-Vũng Tàu và Đồng Nai và hàng chục khu và cụm công nghiệp.

Đây là đầu mối của nhiều tuyến giao thông quan trọng của cả nước như đường cao tốc Long Thành-Dầu Giây, tuyến đường sắt Thủ Thiêm, sân bay quốc tế Long Thành, tuyến Quốc lộ 51…

Theo quy hoạch, tuyến cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu nằm trong phạm vi của 25 xã, thuộc 7 thành phố, huyện, thị trấn của hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu với diện tích trên 613km2./.

(Theo Vietnam+/TTXVN)

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ 2017, Giám đốc Sở Xây dựng Tp.HCM, ông Trần Trọng Tuấn cho biết, thành phố có thể làm nhà ở xã hội (NOXH) giá 100 triệu đồng với điều kiện căn hộ có diện tích nhỏ 20-30m2, không có chi phí về đất và nằm ở nơi có hạ tầng đầy đủ, được kết nối đồng bộ.
Tại hội thảo “Toàn cảnh thị trường bất động sản phân khúc Condotel: Cơ hội và thách thức” được tổ chức ngày 16/1, nhiều chuyên gia cho rằng việc mua bán bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng đang tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý.
Liên quan đến những quy định về lãi suất cho vay ưu đãi nhà ở xã hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã hướng dẫn cụ thể về vấn đề này.
Ngày 18/1, tỉnh Quảng Ninh đã khởi công xây dựng công trình cầu qua cặp cửa khẩu Hoành Mô (Việt Nam) – Động Trung (Trung Quốc) bên phía Việt Nam.
Tình trạng ô nhiễm khói bụi đến mức báo động đỏ ở Bắc Kinh dường như không ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của nhà đất ở đây. Người dân vẫn tiếp tục tìm mua BĐS Bắc Kinh, khiến doanh số tăng trưởng đáng kể.
Thay vì áp dụng cứng nhắc một mức và tại một thời điểm như Dự thảo sửa đổi Thông tư 36, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thiết lập lộ trình rút ngắn tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Điều này giúp giới kinh doanh BĐS như trút được một gánh nặng.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang