Thứ Tư, 11/04/2012, 07:05

Đem cây xanh vào trong văn phòng

Việc bổ sung cây xanh trong văn phòng sẽ tăng hiệu quả làm việc và sự thoải mái tinh thần cho các nhân viên.
"Chúng tôi tìm thấy nếu văn phòng của bạn có cửa sổ và cây xanh, bạn sẽ hài lòng hơn với công việc của mình", chuyên gia phong thủy tại Mỹ chia sẻ.

Đem cây xanh vào trong văn phòng | ảnh 1

"Điều này là rất quan trọng với các công sở bởi các ông chủ vẫn luôn tìm cách làm nhân viên hài lòng bằng những thứ đắt tiền như mở phòng tập thể dục hoặc dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Nhưng có một cách đơn giản hơn rất nhiều chính là đặt cây xanh tại những nơi chiến lược".

Nhóm đã khảo sát 450 nhân viên văn phòng ở Texas và Midwest, đặt câu hỏi về mức độ thỏa mãn nghề nghiệp và môi trường làm việc. Nhóm tìm thấy những ai làm trong văn phòng có cây xanh và cửa sổ thì cảm thấy hài lòng hơn với công việc, so với những ai làm trong phòng không có cửa sổ cũng như cây xanh.

Khi được hỏi về chất lượng cuộc sống nói chung, 82% những người làm việc với cây xanh và cửa sổ nói rằng họ hài lòng hoặc rất thoải mái. Chỉ có 69% những người có cây xanh trong phòng làm việc nhưng không có cửa sổ trả lời như vậy. Con số ở những người làm trong phòng có cửa sổ nhưng không có cây xanh là 60%.

Nhóm những người làm việc vừa không có cửa sổ vừa không có cây xanh là bất mãn nhất, chỉ 58% nói rằng họ hài lòng với cuộc sống nói chung. Trong khi không có ai được làm việc trong môi trường có cây xanh và cửa sổ là trả lời họ cảm thấy khổ sở.

“Tôi ngạc nhiên khi thấy trồng cây xanh trong phòng làm việc còn mang lại lợi ích nhiều hơn cả việc trổ cửa sổ trong phòng”.

(Theo PTĐP)

Phong thủy cửa chính ảnh hưởng trực tiếp đến sự may mắn và các mối quan hệ trong gia đình. Vì thế, bạn cần quan tâm đến phong thủy khi thiết kế cửa chính của ngôi nhà. Dưới đây là một số nguyên tắc cần tuân thủ khi làm cửa chính.
Đầu năm mới, việc bố trí không gian làm việc của văn phòng sao cho hợp phong thủy có ý nghĩa rất lớn để doanh nghiệp làm ăn thuận lợi, suôn sẻ trong cả năm. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản khi sắp xếp văn phòng làm việc.
Lên đầu trang