Thứ Sáu, 20/04/2012, 15:01

Dự án đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu để làm bãi đỗ xe

Được khởi công từ năm 2010, dự án đường Vành đai 1 (đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu) là một trong những dự án giao thông trọng điểm của thành phố, với kỳ vọng giải quyết đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông nội đô, khi nối thông các tuyến đường Hoàng Cầu - Xã Đàn - Trần Khát Chân...
Tuy nhiên, chỉ thời gian ngắn sau lễ khởi công, dự án đang dừng ở con số rất khiêm tốn, khoảng 100m đường bằng phẳng lọt thỏm giữa 3 bề nhà dân.

Dự án đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu để làm bãi đỗ xe | ảnh 1
Công trường thi công dự án đường Vành đai 1 được quây tôn để làm bãi trông giữ xe ô tô.

Nguyên nhân của việc chậm trễ vẫn nằm ở khâu giải phóng mặt bằng. Theo người dân khu vực, bên cạnh đơn giá đền bù thấp so với giá trị thực tế, thì điều kiện tái định cư chưa đáp ứng yêu cầu để người dân ổn định cuộc sống, do vậy hầu hết người dân chưa chấp nhận phương án đền bù. Trong khi chờ đợi mặt bằng để thi công, phần đất trong phạm vi dự án đã trở thành địa điểm lý tưởng để trông giữ xe ô tô, kèm theo đó là dịch vụ rửa và sửa xe. Lối vào công trường là hàng dài xe ôm, xe taxi dừng, đỗ chờ đón khách.

Dự án "rùa" này không chỉ gây bức xúc với người dân khu vực mà những người điều khiển phương tiện qua lại đây đều thấy sốt ruột khi hằng ngày họ phải mất rất nhiều thời gian chen chúc trên tuyến đường La Thành và các ngõ ngách chật hẹp quanh khu vực luôn thường trực nguy cơ ùn tắc. Ông Hoàng Quyết Thắng (ở phố Đông Tác) cho biết: Dự án khởi công được một thời gian ngắn thì dừng lại, phương tiện phục vụ cho việc thi công nằm "đắp chiếu" ở công trường mãi, rồi lại thấy được chuyển đi, chẳng biết bao giờ mới quay lại thi công tiếp.

Điều đó đồng nghĩa với việc chưa biết bao giờ con đường trọng điểm này mới hoàn thành, mở ra một lối đi mới, giải quyết "nạn" ùn tắc giao thông tại đây.

(Theo HNM)

Bên cạnh các kênh vốn truyền thống từ ngân hàng và huy động trong dân, thị trường BĐS năm 2017 có nhiều cơ hội đón thêm dòng vốn đến từ các quỹ đầu tư quốc tế thông qua hoạt động M&A và dòng tiền từ kiều bào ngoại quốc.
Hà Nội nên học tập kinh nghiệm của Paris khoanh khu vực nội đô cũ, giữ nguyên trạng và phát triển ra ngoại đô như Hà Nội đã từng quy hoạch. Và mở rộng về phía Tây, từ Mỹ Đình trở ra có thể xây chung cư cao tới 70- 80 tầng. Từ ranh giới khu Láng Hạ, sông Tô Lịch giữ Hà Nội cũ với kiến trúc Pháp là chủ đạo.
Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM, ông Lê Văn Khoa tại hội nghị tổng kết năm 2016 của Sở Quy hoạch Kiến trúc (QH-KT) được tổ chức chiều ngày 20/1.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh Nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể tại Thủ đô Hà Nội đến năm 2030.
Trong khi giới đầu tư tài chính đang tỏ ra khá thận trọng trước việc ông Donald Trump lên nắm quyền thì các công ty bất động sản lại tỏ ra khá vui mừng.
Thay vì áp dụng cứng nhắc một mức và tại một thời điểm như Dự thảo sửa đổi Thông tư 36, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thiết lập lộ trình rút ngắn tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Điều này giúp giới kinh doanh BĐS như trút được một gánh nặng.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang