Thứ Sáu, 20/04/2012, 15:01

Dự án đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu để làm bãi đỗ xe

Được khởi công từ năm 2010, dự án đường Vành đai 1 (đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu) là một trong những dự án giao thông trọng điểm của thành phố, với kỳ vọng giải quyết đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông nội đô, khi nối thông các tuyến đường Hoàng Cầu - Xã Đàn - Trần Khát Chân...
Tuy nhiên, chỉ thời gian ngắn sau lễ khởi công, dự án đang dừng ở con số rất khiêm tốn, khoảng 100m đường bằng phẳng lọt thỏm giữa 3 bề nhà dân.

Dự án đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu để làm bãi đỗ xe | ảnh 1
Công trường thi công dự án đường Vành đai 1 được quây tôn để làm bãi trông giữ xe ô tô.

Nguyên nhân của việc chậm trễ vẫn nằm ở khâu giải phóng mặt bằng. Theo người dân khu vực, bên cạnh đơn giá đền bù thấp so với giá trị thực tế, thì điều kiện tái định cư chưa đáp ứng yêu cầu để người dân ổn định cuộc sống, do vậy hầu hết người dân chưa chấp nhận phương án đền bù. Trong khi chờ đợi mặt bằng để thi công, phần đất trong phạm vi dự án đã trở thành địa điểm lý tưởng để trông giữ xe ô tô, kèm theo đó là dịch vụ rửa và sửa xe. Lối vào công trường là hàng dài xe ôm, xe taxi dừng, đỗ chờ đón khách.

Dự án "rùa" này không chỉ gây bức xúc với người dân khu vực mà những người điều khiển phương tiện qua lại đây đều thấy sốt ruột khi hằng ngày họ phải mất rất nhiều thời gian chen chúc trên tuyến đường La Thành và các ngõ ngách chật hẹp quanh khu vực luôn thường trực nguy cơ ùn tắc. Ông Hoàng Quyết Thắng (ở phố Đông Tác) cho biết: Dự án khởi công được một thời gian ngắn thì dừng lại, phương tiện phục vụ cho việc thi công nằm "đắp chiếu" ở công trường mãi, rồi lại thấy được chuyển đi, chẳng biết bao giờ mới quay lại thi công tiếp.

Điều đó đồng nghĩa với việc chưa biết bao giờ con đường trọng điểm này mới hoàn thành, mở ra một lối đi mới, giải quyết "nạn" ùn tắc giao thông tại đây.

(Theo HNM)

Trong mạch chảy hình thành quần thể chung cư, khu đô thị mới, ngày càng nhiều phong cách ngoại quốc được du nhập vào Việt Nam từ chất lượng, kiến trúc, tới quản lý dịch vụ…
"Ở các thị trường nước ngoài, người ta mua chứng khoán nhiều hơn BĐS. Nhưng ở Việt Nam người dân thích đầu tư BĐS hơn là bỏ tiền vào các quỹ đầu tư hay chứng khoán", Giám đốc điều hành CBRE ông Marc Townsend cho biết.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ rõ, mỗi nhà xây dựng trái phép được chung chi 30-50 triệu đồng, đồng thời yêu cầu cho thôi chức Chủ tịch UBND quận nếu để xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép.
Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét một số dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm đường bộ cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc Nam... Tổng mức đầu tư ban đầu ước tính hơn 66 tỷ USD
Giá nhà đất tiếp tục leo thang chóng mặt là một phần nguyên nhân khiến các nhà đầu tư BĐS nước ngoài kém mặn mà với thị trường Nhật Bản.
Vừa qua, có một số Ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất huy động VNĐ đối với các kỳ hạn dưới 1 năm, mức giảm từ 0,3 - 0,5%. Có nhiều ý kiến tỏ ra lạc quan về tác động tích cực của động thái này tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, cũng có quan điểm tỏ ra khá thận trọng về tác động của việc giảm lãi suất.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang