Thứ Tư, 07/03/2018, 18:40

Đà Nẵng tiếp tục đề nghị mở rộng sân bay

Vừa xây dựng nhà ga mới phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, nhưng do tầm nhìn quy hoạch của ngành hàng không hạn chế nên TP. Đà Nẵng lại tiếp tục đề nghị mở rộng sân bay.

Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải mới đây, lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã đề xuất mở rộng sân bay Đà Nẵng. Mặc dù vừa mới xây dựng nhà ga mới phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, nhưng do tầm nhìn quy hoạch của ngành hàng không hạn chế nên Đà Nẵng đã phải đề nghị mở rộng sân bay.

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho hay, việc đầu tư xây dựng ga Quốc tế Đà Nẵng giai đoạn 2 rất kịp thời để phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Nhưng năm 2017, lượng hành khách qua sân bay Đà Nẵng đã đạt 11,5 triệu lượt khách. Dự báo năm 2018 sẽ đạt 12 - 13 triệu lượt người. Vì vậy, TP. Đà Nẵng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm cho chủ trương nghiên cứu mở rộng sân bay Quốc tế Đà Nẵng về phía Tây, đầu tư tuyến giao thông, mở cổng ra vào ở phía Tây.

 TP. Đà Nẵng đề nghị mở rộng sân bay
Do tầm nhìn quy hoạch của ngành hàng không hạn chế nên TP. Đà Nẵng
lại tiếp tục đề nghị mở rộng sân bay

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, đến năm 2020 có nguy cơ sẽ ùn ứ ở sân bay Đà Nẵng nên thành phố rất mong được mở rộng vì quỹ đất còn, tránh trường hợp khi cần thiết thì không còn thời gian để làm.

Liên quan đến việc Thủ tướng phê bình ngành hàng không "cứ xây xong là đầy công suất" ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, việc tăng trưởng ngành hàng không ở Đà Nẵng là vấn đề thời gian. Vì khách du lịch đến Đà Nẵng tăng khoảng 38 – 40%/năm.

Chỉ tính riêng năm 2017, lượng khách quốc tế đã đạt 2,3 triệu lượt, nhu cầu và tần suất vào, ra sân bay Đà Nẵng là rất lớn. Ga hành khách quốc tế thì còn có thể nâng công suất lên được vì mới đưa vào khai thác nhưng ga nội địa đang trong tình trạng căng thẳng. Bởi vậy, TP. Đà Nẵng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chủ động lập dự án đầu tư.

"Sân bay Đà Nẵng nằm trong quy hoạch tổng thể ngành hàng không đến năm 2030 với công suất lên đến 20 triệu lượt khách/năm, tức là việc nâng công suất của sân bay này là có thể, là được phép, nằm trong quy hoạch tổng thể. Vấn đề chỉ phụ thuộc vào thời gian", ông Trương Quang Nghĩa nêu rõ.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị rút ngắn thời gian lại, ủng hộ Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (ACV) tiếp tục đầu tư giai đoạn tiếp theo và đề nghị khởi động ngay.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể khẳng định, với vai trò thành phố động lực cho miền Trung, đầu tư cho ngành giao thông vận tải là vô cùng quan trọng.

Ông Thể đồng tình với đề nghị về việc mở rộng sân bay Đà Nẵng, đồng thời yêu cầu tính toán cụ thể vị trí các đường băng, hệ thống nhà ga hàng hóa, hành khách..

Bộ trưởng giao cho Cục Hàng không phối hợp với TP. Đà Nẵng nghiên cứu, đến khi điều kiện chín muồi thì trình và triển khai.

(Theo Sài Gòn Đầu tư tài chính)

Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn Chơn Thành - Đức Hòa trị giá khoảng 3.800 tỷ đồng theo hình thức BOT.
Tại sao nhiều nơi cùng xảy ra “sốt đất”? Cơn sốt này có nguy cơ bong bóng hay không? Có thể dùng thuế tài sản nhà đất để hạ nhiệt cơn sốt này hay không?
Đơn khiếu nại về việc thu hồi dự án Nha Trang Sao của chủ đầu tư dự án này vừa bị Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Khánh Hòa bác bỏ. Trước đó, dự án này khiến dư luận xôn xao vì lấn vịnh Nha Trang trái phép.
Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 27/NQ-CP điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất tỉnh Hưng Yên đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016 - 2020).
Theo báo cáo của Your Move, trong tháng 2 năm 2018, giá BĐS tại Scotland tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đầu các quốc gia trong Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland (UK).
Ngay từ đầu năm nay, các tổ chức tín dụng đã nhận chỉ đạo từ Ngân hàng nhà nước (NHNN) yêu cầu phải tập trung vốn cho sản xuất, kinh doanh; hạn chế tập trung tín dụng với lĩnh vực bất động sản (BĐS), xây dựng… Đáng chú ý, tỷ lệ sử dụng vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn cũng phải giảm về mức 45% bắt đầu từ ngày 1/1/2018.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang