Thứ Tư, 25/04/2012, 09:01

Hà Nội: Thúc đẩy tiến độ dự án đường Láng-Hòa Lạc

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải phải phối hợp chặt chẽ với UBND TP Hà Nội để giải quyết những vướng mắc về giải phóng mặt bằng và nguồn vốn cho dự án.

Hà Nội: Thúc đẩy tiến độ dự án đường Láng-Hòa Lạc | ảnh 1

Ngày 24/4, Thủ tướng Chính phủ có Công điện yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và UBND TP Hà Nội chỉ đạo khẩn trương giải quyết những vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và nguồn vốn cho dự án mở rộng, hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc (Đại lộ Thăng Long).
 
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP Hà Nội tập trung chỉ đạo để giải quyết dứt điểm những vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công còn lại cho dự án trước ngày 15/5/2012.

Đồng thời, UBND TP Hà Nội phải bố trí vốn ngân sách Thành phố đáp ứng yêu cầu tiến độ của dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 1042/TTg-CN ngày 1/8/2007.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải phải phối hợp chặt chẽ với UBND TP Hà Nội để giải quyết những vướng mắc về giải phóng mặt bằng và nguồn vốn cho dự án; chỉ đạo các Nhà thầu thi công hoàn thành dứt điểm các hạng mục còn lại của dự án, đáp ứng yêu cầu tiến độ, chất lượng.

Dự án mở rộng, hoàn thiện đường Láng – Hòa Lạc có chiều dài 30km, điểm đầu là Km1+800 (giao cắt giữa vành đai 3 Hà Nội với đường Láng – Hòa Lạc tại nút giao Trung Hòa) và điểm cuối là Km31+064 (giao cắt với QL21). Chiều rộng tuyến đường là 140m bao gồm: 2 dải đường cao tốc qui mô 3 làn xe rộng 16,25m; 2 dải đường đô thị 2 làn xe cơ giới rộng 10,5m; dải phân cách giữa 2 đường cao tốc rộng 20m; 2 dải đất dự trữ giữa hai dải đường đô thị. Hiện việc thực hiện các hạng mục còn lại của dự án mở rộng, hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc (Đại lộ Thăng Long) bị chậm tiến độ do một số tồn tại, vướng mắc trong công tác đề bù, giải phóng mặt bằng và nguồn vốn.

(Theo KTĐT)

Trong mạch chảy hình thành quần thể chung cư, khu đô thị mới, ngày càng nhiều phong cách ngoại quốc được du nhập vào Việt Nam từ chất lượng, kiến trúc, tới quản lý dịch vụ…
"Ở các thị trường nước ngoài, người ta mua chứng khoán nhiều hơn BĐS. Nhưng ở Việt Nam người dân thích đầu tư BĐS hơn là bỏ tiền vào các quỹ đầu tư hay chứng khoán", Giám đốc điều hành CBRE ông Marc Townsend cho biết.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ rõ, mỗi nhà xây dựng trái phép được chung chi 30-50 triệu đồng, đồng thời yêu cầu cho thôi chức Chủ tịch UBND quận nếu để xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép.
Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét một số dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm đường bộ cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc Nam... Tổng mức đầu tư ban đầu ước tính hơn 66 tỷ USD
Giá nhà đất tiếp tục leo thang chóng mặt là một phần nguyên nhân khiến các nhà đầu tư BĐS nước ngoài kém mặn mà với thị trường Nhật Bản.
Vừa qua, có một số Ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất huy động VNĐ đối với các kỳ hạn dưới 1 năm, mức giảm từ 0,3 - 0,5%. Có nhiều ý kiến tỏ ra lạc quan về tác động tích cực của động thái này tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, cũng có quan điểm tỏ ra khá thận trọng về tác động của việc giảm lãi suất.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang