Thứ Năm, 26/04/2012, 11:45

Chiêu săn khách thời địa ốc khủng hoảng

Vào tận siêu thị bán đất nền; đến khu bị giải tỏa, vướng quy hoạch, khu công nghiệp để chào mời dự án; giảm giá, khuyến mại cao... là cách giới địa ốc câu khách khi bất động sản đóng băng.

Chiêu săn khách thời địa ốc khủng hoảng

Đầu tháng 4, Công ty địa ốc Phúc Khang thuê hẳn một gian hàng ở hành lang siêu thị Big C quận Bình Tân, TP HCM, để trưng bày dự án. Những bà nội trợ, khách hàng mua sắm tại đây được phát tờ rơi giới thiệu nền đất kèm theo thư mời đi xem dự án tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Để "câu" khách đi xem dự án, chủ đầu tư còn tặng phiếu quà trị giá 10 triệu đồng cho người đăng ký đặt mua nền đất.

Phó tổng giám đốc Công ty Phúc Khang, Luk Ban La cho biết, doanh nghiệp chọn phương án tiếp thị tại siêu thị vì ở đây rất đông khách, lại có vị trí gần dự án, thuận tiện cho việc mời mọi người đến xem đất. "Dân địa phương, sống gần dự ánsẽ là khách hàng tiềm năng nên chúng tôi đã thuê mặt bằng siêu thị gần đó để mở chiến dịch", ông La nói.

Không tấn công vào siêu thị, anh Trung, nhân viên môi giới một sàn địa ốc trên đường Trần Quốc Thảo, quận 3, tiết lộ ở công tyanh, mọi người "kéo quân" đến những khu vực đang đền bù giải tỏa, vùng bị vướng quy hoạch và khu công nghiệp để chào bán nhà đất. "Đầu tiên chúng tôi phát tờ rơi để giới thiệu dự án đang bán. Kế đến là lấy ý kiến, khảo sát sự quan tâm của họ về các kênh đầu tư và nhu cầu về nhà ở. Cuối cùng là để lại số liên lạc kèm theo các chương trình ưu đãi bán hàng", anh nói.

Anh Trung cho hay, sau mỗi đợt khảo sát tỷ lệ khách hàng quan tâm, liên lạc với sàn là 10-15% trên tổng số phiếu phát đi. Nhân viên môi giới này chia sẻ, thị trường quá khó khăn, nhà đầu tư tháochạy hoặc cạn vốn thì các sàn địa ốc phải khai thác nhóm khách hàng nhỏlẻ bằng nhiều cách tiếp thị khác nhau.

Tung chiêu giảm giá "tốc hành" trong ngày mở bán, hôm 22/4, Công ty cổ phần phát triển nhà Thủ Đức (Thủ Đức House) đã liên kếtvới 10 sàn địa chào bán 4 dự án nền đất và căn hộ với mức chiết khấu 5-13%. Đây là mức chiết khấu thuộc loại cao so với mặt bằng chung của thị trường địa ốc trong quý II.

Ngày hội sẻ chia mái ấm của Công ty Thủ Đức House hút khách bằng cách tung ra hàng loạt dự án giá "mềm" được bán với mức chiếtkhấu từ 5 đến 7% giá trị hợp đồng dành cho khách hàng.

Cụ thể, khách hàng mua dự án căn hộ TDH Trường Thọ và TDH Phước Bình (14,9 triệu đồng mỗi m2) được giảm 5% giá trị hợp đồng vànhận nhà ngay khi đóng 50% giá trị căn hộ. Chủ đầu tư còn tặng thêm 15 triệu đồng cho mỗi khách hàng đặt cọc trong ngày đầu tiên công bố chươngtrình.

Dự án Long Hội City ở Bến Lức, Long An cũng được chủ đầu tư chiết khấu cho khách hàng 13% giá trị hợp đồng và tặng 10 triệu đồng cho khách hàng đặt cọc ngay. Ngoài ra, chủ đầu tư còn tặng 20 triệuđồng cho khách hàng đặt mua dự án khu phố thương mại Antigone tại quận 9kèm theo phiếu quà tặng trị giá 20 triệu đồng.

Trước Thủ Đức House, trong tuần lễ đầu tháng 4, Công ty cổ phần Đức Khải mở bán dự án The Era Town (quận 7) với mức giá 14-16triệu đồng một m2 cũng tung hàng loạt chiêu câu khách. Chẳng hạn như: thanh toán 60% giá trị hợp đồng được nhận nhà, phần còn lại khách hàng được chủ đầu tư hỗ trợ khách hàng vay. Chủ đầu tư còn hỗ trợ khách hàng thay đổi nội thất căn hộ nếu gia chủ có nhu cầu.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Đất Lạc Việt, Lê Thanh Phong nhận định: "Thị trường trầm lắng, sụt giảm, liên tục gặp khó khăn đã khiến nhà đầu tư quay lưng với bất động sản. Giao dịch chỉ còn trông chờ vào người có nhu cầu thật. Vì vậy, hầu hết giới buôn địa ốc phải nỗ lực tìm giải pháp tiếp cận nhóm khách hàng này".

Theo ông Phong, đây là giai đoạn khách hàng có nhu cầuvề nhà đất được đặt đúng vị thế của họ. Người mua được chào mời nhiều hàng hóa giá "mềm" kèm theo khuyến mãi, hậu mãi, ưu đãi về tài chính (hỗtrợ lãi suất) từ phía chủ đầu tư. Tuy nhiên, ông Phong cho rằng, hiện nay thị trường chỉ giao dịch dựa trên dòng tiền tích lũy của người dân. "Khuyến mãi, hậu mãi, giảm giá thậm chí hạ lãi suất là tín hiệu đáng mừng song lãi vay trên thực tế vẫn còn quá cao so với khả năng chi trả của mọi người nên khó có thể kỳ vọng nhiều", ông nhận xét.

Theo Vũ Lê

Vnexpress


Là thương hiệu năng động và phát triển nhanh nhất của tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới Wyndham Group, Wyndham Garden xuất hiện tại Việt Nam với dự án đầu tiên là Wyndham Garden Phú Quốc và chọn một hướng đi khác biệt - có thể nói là "ngược dòng" thị trường.
Theo nhiều ý kiến, việc thiếu minh bạch trong việc chỉ định thầu đã tạo nên một mảnh đất màu mỡ cho tham nhũng phát sinh. Nhiều chuyên gia đã đưa ra giải pháp quản lý đất công để tránh làm thất thoát tài sản Nhà nước.
Cục thuế TP. Hà Nội vừa “bêu” tên 331 đơn vị nợ thuế, phí và tiền sử dụng đất với số nợ lên đến gần 2.500 tỷ đồng. Trong đó có nhiều “ông lớn” bất động sản (BĐS) bị nêu tên với số nợ trăm tỷ.
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị H2-2 tỷ lệ 1/2000 tại khu đất số 59, tổ 4, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm; trong ô quy hoạch K1-1 (phần quy hoạch sử dụng đất).
Theo báo cáo của Knight Frank, thành phố Suran - một đô thị cấp 2 ở phía Tây Ấn Độ đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng giá BĐS nhà ở đạt 22,3% trong quý I/2018, cao nhất trên thế giới.
Vụ Dự báo thống kê, Ngân hàng Nhà nước vừa thực hiện cuộc điều tra xu hướng kinh doanh. Kết quả cho thấy, mức tăng tín dụng mà các ngân hàng kỳ vọng trong năm 2018 là 16,7%.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang