Thứ Sáu, 11/05/2012, 10:15

Trụ sở Bộ Giao thông sẽ bán theo giá thị trường

Thủ tướng đã đồng ý về nguyên tắc cho phép Bộ Giao thông Vận tải được mua trụ sở làm việc mới và bán tài sản, chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại trụ sở do Bộ đang quản lý.

Trụ sở Bộ Giao thông sẽ bán theo giá thị trường

Sau khi công bố đề án Công nghiệp hóa, hiện đại hóa Bộ Giao thông Vận tải với số vốn đầu tư gần 224.000 tỷ đồng, Bộ Giao thông đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Để làm rõ vấn đề, ngày 10/5, Bộ ra thông cáo giải thích.

Theo Bộ Giao thông, trên cơ sở quyết định của Thủ tướng về phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, định hướng “Di dời trụ sở bộ ngành ra khỏi khu vực nội đô lịch sử về các khu vực Tây Hồ Tây và Mễ Trì theo hướng hình thành khu vực hành chính tập trung”, Bộ đã xây dựng phương án và lấy ý kiến của các bộ liên quan về di dời trụ sở.

Cuối năm 2011, Thủ tướng đã đồng ý về nguyên tắc cho phép Bộ Giao thông được mua trụ sở làm việc và bán chỉ định tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất do Bộ đang quản lý tại 80 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm theo giá thị trường, đúng quy định của pháp luật để lấy kinh phí đầu tư trụ sở mới. Thủ tướng cũng chỉ đạo giá trị trụ sở mới không lớn hơn giá trị bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại trụ sở cũ.

Theo Bộ Giao thông, thủ tục triển khai trụ sở mới đang thực hiện đúng quy định pháp luật. Dự kiến, Bộ sẽ mua trụ sở mới tại xã Mỹ Đình (Từ Liêm, Hà Nội).

Trước đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã phê duyệt đề án Công nghiệp hóa, hiện đại hóa Bộ Giao thông Vận tải. Bộ này cần gần 224.000 tỷ đồng để hiện đại hóa trụ sở làm việc, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, phát triển đội tàu biển, máy bay, đào tạo nguồn nhân lực đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Cụ thể, với việc đầu tư, nâng cấp nhà làm việc đảm bảo tiêu chuẩn tại văn phòng bộ, 8 tổng cục, cục chuyên ngành và 22 tổng công ty, sáu trường, viện, Bộ Giao thông ước tính cần 12.174 tỷ đồng (riêng năm 2012-2015 cần 7.950 tỷ đồng). Trong đó, đầu tư trụ sở văn phòng bộ 1.000 tỷ đồng, Tổng cục Đường bộ 1.320 tỷ đồng, Cục Đăng kiểm 2.435 tỷ đồng...

Số tiền đầu tư này nhằm xây dựng trụ sở mới cho một số cục chưa có trụ sở làm việc như Cục Đường thủy nội địa và nâng cấp trụ sở làm việc chật chội, xuống cấp của Tổng cục Đường bộ, Cục Đường sắt...

Theo Đoàn Loan

Vnexpress

Theo cảnh báo của TS. Nguyễn Đức Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR), những cú sốc từ bên ngoài có thể sẽ khiến tỷ giá và lãi suất năm 2017 tăng, tác động dây chuyền tới thị trường bất động sản.
Tại hội thảo “Toàn cảnh thị trường bất động sản phân khúc Condotel: Cơ hội và thách thức” được tổ chức ngày 16/1, nhiều chuyên gia cho rằng việc mua bán bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng đang tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý.
Thông tư 329/2016/TT-BTC (có hiệu lực từ 01/3/2017) do Bộ Tài chính ban hành ngày 26/12/2016 quy đinh rõ các loại tổn thất mà doanh nghiệp bảo hiểm không có trách nhiệm bồi thường trong hoạt động đầu tư xây dựng.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành thông báo số 13/TB-UBND truyền đạt kết luận, chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo tổ chức lập Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng tại buổi làm việc với đơn vị tư vấn và nhà đầu tư dự án lập đồ án Quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng.
Theo báo cáo của Knight Frank, nhà đất ở ngoại ô London hiện đang “nóng” hơn cả khu vực trung tâm thủ đô. So với số liệu năm 2008, giá nhà ở một số khu vực đã tăng tới hơn 50%.
Thay vì áp dụng cứng nhắc một mức và tại một thời điểm như Dự thảo sửa đổi Thông tư 36, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thiết lập lộ trình rút ngắn tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Điều này giúp giới kinh doanh BĐS như trút được một gánh nặng.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang