Thứ Sáu, 11/05/2012, 14:45

Cầu rộng nhất thủ đô có dấu hiệu xuống cấp

Mặt cầu xuất hiện những khe co giãn, những ụ nhựa đường nhô cao tới 10 cm, có nơi bị lõm sâu. Cầu Vĩnh Tuy và Thanh Trì hiện đại và rộng nhất thủ đô đang trong tình trạng xuống cấp.

Cầu rộng nhất thủ đô có dấu hiệu xuống cấp

CầuVĩnh Tuy khánh thành và đưa vào sử dụng tháng 9/2009, với tổng vốn đầu tư 5.500 tỷ đồng. Hiện nay mặt cầu rộng 19m song đã đang được mở rộng lên 30m (cầu rộng nhất Việt Nam). Cây cầu có kết cấu chuỗi nhịp chính vượt sông lớn nhất, đúc hẫng dài và chiều dài cầu chính, cầu dẫn bằng bêtông và bê tông cốt thép dự ứng lực dài nhất...



Cây cầu này góp phần giải quyết ách tắc giao thông ở cửa ngõ phía đông bắc thủ đô, làm giảm áp lực giao thông cho cầu Chương Dương và đáp ứng nhu cầu vận chuyển từ các tỉnh phía Bắc và Nam vào Hà Nội. Tuy nhiên, sau 2 năm hoạt động, mặt cầu đang xuống cấp.


Sau khi mặt cầu được thảm lại, các ụ nhựa đường cao 15-20cm xuất hiện.


Con lươn này dài hơn 100m, ở đầu cầu giáp với đường Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội).


Còn mặt cầu xuất hiện những vết co giãn, tạo khe hở rộng vài cm.

Cũng nằm ở đầu Nam của cầu, khe nứt rộng 3-4cm đã khiến một phần đường tách rời khỏi thành cầu.


Tại đường dẫn xuống phố Trần Khánh Dư, mặt đường hỏng đang được vá lại.

Tương tự, cầu Thanh Trì có nhiều vệt lún trên đỉnh cầu và lún trên phía đường dẫn phía bắc cầu.
Mới đây, làn giữa đường dẫn phía bắc được đổ nhựa lại nên mặt đường đã đẹp hơn.

Nhưng cách đó không xa, trên mặt cầu, hiện tượng chảy dẻo và dồn cục mặt đường bê tông nhựa vẫn tiếp diễn, khiến những rãnh lún sâu trước đây nay lại càng trở nên nghiêm trọng hơn.


Nhiều đoạn rãnh sâu tới hơn 10cm khiến ôtô phải đánh lái để tránh.

Nhiều xe tải trọng lớn thường xuyên đi vào những rãnh này khiến vết lún ngày càng sâu thêm. Tuyến đường này đang được các nhà thầu sửa chữa lại.

Mới đây, trao đổi với PV, ông Đặng Vũ Nhật Thăng, Giám đốc Ban quản lý hạ tầng Tả Ngạn, cho biết, cầu Vĩnh Tuyvẫn đang trong giai đoạn bảo hành, những vết nứt tại khe co giãn vẫn trong tính toán cho phép.

Ông Vũ Xuân Hòa, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án ThăngLong, cho biết nguyên nhân đoạn đường dẫn cầu Thanh Trì ngày càng hư hỏng là do xe tải trọng lớn qua lại thường xuyên. Các đoạn trồi sụt ở đây giống nhiều đoạn trên quốc lộ 5 bởi tuyến này lưu thông nhiều xe quátải từ Quảng Ninh, Hải Phòng về Hà Nội.

Theo Phương Sơn

Vnexpress

Bên cạnh các kênh vốn truyền thống từ ngân hàng và huy động trong dân, thị trường BĐS năm 2017 có nhiều cơ hội đón thêm dòng vốn đến từ các quỹ đầu tư quốc tế thông qua hoạt động M&A và dòng tiền từ kiều bào ngoại quốc.
Hà Nội nên học tập kinh nghiệm của Paris khoanh khu vực nội đô cũ, giữ nguyên trạng và phát triển ra ngoại đô như Hà Nội đã từng quy hoạch. Và mở rộng về phía Tây, từ Mỹ Đình trở ra có thể xây chung cư cao tới 70- 80 tầng. Từ ranh giới khu Láng Hạ, sông Tô Lịch giữ Hà Nội cũ với kiến trúc Pháp là chủ đạo.
Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM, ông Lê Văn Khoa tại hội nghị tổng kết năm 2016 của Sở Quy hoạch Kiến trúc (QH-KT) được tổ chức chiều ngày 20/1.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh Nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể tại Thủ đô Hà Nội đến năm 2030.
Trong khi giới đầu tư tài chính đang tỏ ra khá thận trọng trước việc ông Donald Trump lên nắm quyền thì các công ty bất động sản lại tỏ ra khá vui mừng.
Thay vì áp dụng cứng nhắc một mức và tại một thời điểm như Dự thảo sửa đổi Thông tư 36, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thiết lập lộ trình rút ngắn tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Điều này giúp giới kinh doanh BĐS như trút được một gánh nặng.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang