Thứ Tư, 16/05/2012, 08:50

Hỗ trợ doanh nghiệp, không chỉ bằng lãi suất thấp

Đó là chia sẻ của ông Tareq Muhmood, Tổng giám đốc Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam).

NHNNViệt Nam vừa ban hành Thông tư quy định trần lãi suất cho vay ở mức 15%nhằm phục vụ cho 4 lĩnh vực, ngành kinh tế ưu tiên. Liệu Thông tư này sẽ ảnh hưởng như thế nào đối với các NHTM?

Đâylà biện pháp hành chính được đề ra nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khókhăn về vốn trong điều kiện kinh tế hiện nay. Tuy nhiên, cũng cần nhấn mạnh, trước khi Thông tư số 14 được ban hành, ngân hàng ANZ cũng đã có nhiều biện pháp giúp đỡ doanh nghiệp, trong đó phải kể đến gói tín dụng trị giá 160 triệu USD với mức lãi suất cho vay ưu đãi đối với các doanh nghiệp xuất khẩu từ năm tháng 9 năm 2011.

Theoquan điểm của tôi, việc áp trần lãi suất cho vay không phải là một giảipháp mang tính lâu dài. Với ngân hàng ANZ, chúng tôi luôn tìm cách hỗ trợ khách hàng để phát triển kế hoach tăng trưởng lâu dài chứ không chỉ đơn thuần là hỗ trợ về lãi suất.

Chẳng hạn mới đây, chúng tôi đã tổ chức chuyến thăm, tìm hiểu và tìm kiếm đối tác tại thị trường Việt Nam dành cho 17 doanh nghiệp đến từ New Zealand.Các hội thảo và hoạt động trao đổi đã được tổ chúc nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp hai nước trao đổi để chia sẻ các cơ hội kinh doanh, đầutư cũng như mở rộng thị trường.

Theo ông, ngân hàng sẽ phải đối mặt với những thử thách nào khi áp dụng biện pháp điều chỉnh này của NHNN?

Đốivới những ngân hàng như ANZ, chúng tôi không gặp phải khó khăn gì khi thực hiện Thông tư này. Ngân hàng ANZ cũng vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ cho vay đối với các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu và các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đối với các ngân hàng nhỏ hơn, biênlợi nhuận thấp hơn có thể là một thử thách lớn khi áp dụng Thông tư này.

Làmột trong những ngân hàng nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam, ANZ đã làm những gì để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ? Ưu tiên của ngân hàng ANZ là gì?

Sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ là một phần đặc biệt được chú trọng trong chiến lược của ANZ Việt Nam.Trong 2 năm vừa qua, chúng tôi đã tuyển dụng thêm 32 trưởng phòng quan hệ khách hàng để tập trung phát triển mảng dịch vụ này, phục vụ những nhu cầu như quản lí tiền mặt, vay mượn, tài chính thương mại, và hối đoái. Chúng tôi cho rằng mảng dịch vụ này sẽ chính là yếu tố thúc đẩy sựphát triển của Việt Nam trong những năm sắp tới.

Nhưông đã đề cập, ngân hàng ANZ đã đứng ra tổ chức chuyến thăm, và tìm kiếm đối tác tại thị trường Việt Nam dành cho các doanh nghiệp đến từ New Zealand. Qua chuyến khảo sát này, đã có hợp đồng nào thành công và được kí kết chưa thưa ông?

Chúngtôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các doanh nghiệp New Zealand muốn mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam, cũng như liên doanh vớicác doanh nghiệp của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và sản xuất đồ nội thất. Đoàn khảo sát từ New Zealandbao gồm 17 doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thực phẩm và đồ uống, cừu và các sản phẩm từ sữa cừu, chăn nuôi nai, xuất nhập khẩu gỗ, sản xuất dược phẩm và mỹ phẩm, công nghệ và giáo dục. Các doanh nghiệp đã quay trở lại New Zealand để xác định những cơ hội kinh doanh có tiềm năng sau chuyến thăm Việt Nam.Đó là những quyết định của họ và chúng tôi nghĩ rằng để đưa ra được những quyết định kinh doanh cuối cùng với những con số cụ thể sẽ phải mất một khoảng thời gian nhất định và sự cẩn trọng cần thiết.

Tại ngân hàng ANZ, chúng tôi bảo đảm sẽ tiếp tục hỗ trợ các khách hàng tại New Zealand cũng như Việt Nam.Ngân hàng ANZ sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ khách hàng trong các quyết định của họ thông qua những bản phân tích thị trường đầy đủ, những thôngtin cần thiết và chính xác nhất, cũng như những giải pháp ngân hàng tòan diện nhằm thúc đẩy mối quan hệ kinh doanh giữa hai nước. Chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức những chuyến đi tương tự để các đoàn doanh nghiệp Việt Nam có thể thăm, khám phá và tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại đất nước New Zealand trong những tháng sắp tới.

Theo Hồng Dung
ĐTCK
Ngày 22/5/2018, Công ty CP Địa ốc Kim Oanh (Kim Oanh Real) đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập với chủ đề "Kim Oanh – 10 năm tiếp bước". Đây là một dấu son đáng nhớ của thương hiệu Kim Oanh trong hành trình gây dựng uy tín trên thị trường bất động sản.
Condotel được nhiều nhà đầu tư lựa chọn để xuống tiền vì mức cam kết lợi nhuận lên đến 10%, thậm chí 15%/năm. Tuy nhiên, với những vướng mắc về pháp lý, nhiều chủ căn hộ khó có thể bán được condotel.
Nguồn vốn 50 tỷ đồng này chỉ dành cho người mua nhà thuộc đối tượng được vay, không dành cho các doanh nghiệp xây dựng nhà ở xã hội (NOXH). Theo ước tính, chỉ khoảng 150 người trên địa bàn Hà Nội có thể tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi này trong khi hàng nghìn trường hợp có nhu cầu vay vốn mua NOXH.
Chính phủ vừa có Nghị quyết điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối 2016-2020 đối với 13 tỉnh.
Tại Bắc Kinh, một căn hộ tầng hầm rộng 91m2 vừa được bán với giá 10,5 triệu tệ (1,66 triệu USD). Mức giá này tạo nên một cuộc tranh luận về tình trạng giá nhà đang leo thang tại thủ đô Trung Quốc.
Tại Đại hội trù bị của CLB Bất động sản Tp.HCM lần I diễn ra mới đây, các nhà tư vấn bất động sản đã đưa ra lời khuyên cho các nhà đầu tư không nên đầu tư đất nền khi vay ngân hàng quá 50% vốn.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Nhân dịp đầu tháng, tri ân khách hàng, 123Nhadat xin trân trọng thông báo với các anh chị: cộng thêm gold với các tài khoản, tặng các anh chị lấy hên, mua may bán đắt. Cụ thể như sau:
Lên đầu trang