Thứ Năm, 17/05/2012, 15:15

“Cầu Thăng Long vẫn hỏng, nhận về để làm gì?”

Sáng nay 17/5, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cho biết, chưa nhận được văn bản đề cập vấn đề này. Sở cũng không có ý định nhận khi cầu còn đang hỏng.

“Cầu Thăng Long vẫn hỏng, nhận về để làm gì?”

Trao đổi với PV sáng nay 17/5, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cho biết, đến nay chưa nhận được văn bản nào nói về việc bàn giao cầu Thăng Long cho Sở quản lý. Theo ông Tân đến nay cây cầu này chưa hết thời gian bảo hành.

“Bộ Giao thông đang chỉ đạo sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Cầu đang hỏng sửa chưa xong sao nhận được. Nhận về để làm, chứ nhận để sửa thì nhận làm gì?”, ông Tân nói.

Như thông tin báo Dân trí nêu, tại cuộc họp về công tác nghiệm thu bàn giao và kiểm điểm trách nhiệm liên quan trong quá trình thực hiện Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long giai đoạn 2 được tổ chức hồi đầu tháng 5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu Ban Quản lý dự án 2 khẩn trương làm thủ tục với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về công tác bàn giao hết bảo hành sau khi sửa chữa những điểm hư hỏng trước ngày 19/5.

Từ đêm ngày 16/5 mặt cầu Thăng Long lại tiếp tục được sửa chữa, dự kiến kéo dài 10 ngày (chia làm 2 đợt từ 15 - 16/5 và 18 -24/5). Theo số liệu thống kê sơ bộ cho thấy, hiện nay diện tích hư hỏng trên mặt cầu Thăng Long cần phải sửa chữa vào khoảng 1.800 m2, với tổng kinh phí khắcphục khoảng từ 650 - 750 triệu đồng (trong đó riêng tiền bê tông nhựa khoảng 410 triệu đồng).

Những điểm hư hỏng nói trên về cơ bản vẫn nằm trong số 4.500 m2 mặt cầu tiềm ẩn nguy cơ hư hỏng được Viện Khoa học và công nghệ Giao thông Vận tải dự báo hồi cuối năm 2011, trong đó phần diện tích tái hỏng sau khi đã được sửa chữa chiếm khoảng 50%.

Từ cuối năm 2009, cầu Thăng Long được đầu tư hàng chục tỷ đồng để bóctoàn bộ lớp phủ, thay lớp bê tông nhựa trên mặt cầu rộng 16,5 m, dài gần 1,7 km. Chỉ vài tháng thông xe, mặt cầu xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài khiến đơn vị thi công phải bóc lớp bê tông và sửa chữa lại. Dù đã được thảm lại đến nay mặt cầu Thăng Long vẫn bị lồi lõm.

PhóGiám đốc Sở GTVT Nguyễn Xuân Tân cũng vừa kiến nghị Bộ Giao thông về tình trạng mặt cầu Thanh Trì bị chảy dẻo, dồn cục gây khó khăn cho các phương tiện giao thông lên xuống cầu. Ông Tân đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Ban QLDA Thăng Long và nhà thầu ưu tiên sửa chữa đoạn đường lên xuống phía Bắc cầu Thanh Trì để đảm bảo an toàn giao thông và phương tiện khi lên xuống cầu.

Theo Quang Phong

Dân Trí

 
Năm 2012, cơn sốt mua chung cư mini (CCMN) hạ nhiệt và trở nên trầm lắng. Trong sự “thất thế” ấy, CCMN không hết thời mà xác lập vị thế mới trong lĩnh vực cho thuê.
Hiện có rất nhiều doanh nghiệp BĐS lớn đã hướng tới phân khúc nhà ở xã hội (NOXH). Đây là xu thế tất yếu của thị trường BĐS, hướng tới đáp ứng nhu cầu thực tế của nguồn cầu.
Lãnh đạo Bộ Tài chính đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ bỏ văn phòng 2 của các bộ, ngành tại Tp.HCM để tận dụng quỹ đất, tạo nguồn lực và góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại Tp.HCM.
Tp.HCM vừa có kết quả phê duyệt lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án khu chức năng số 2C trong Khu đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm. Theo đó, Vingroup sẽ chính thức trở thành nhà đầu tư cho dự án này.
Trong khi giới đầu tư tài chính đang tỏ ra khá thận trọng trước việc ông Donald Trump lên nắm quyền thì các công ty bất động sản lại tỏ ra khá vui mừng.
Nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đua nhau phát hành thêm cổ phiếu, trái phiếu lên tới ngàn tỷ để chuẩn bị tài chính cho những dự án mới sau Tết Nguyên đán.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang