Thứ Năm, 17/05/2012, 15:15

“Cầu Thăng Long vẫn hỏng, nhận về để làm gì?”

Sáng nay 17/5, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cho biết, chưa nhận được văn bản đề cập vấn đề này. Sở cũng không có ý định nhận khi cầu còn đang hỏng.

“Cầu Thăng Long vẫn hỏng, nhận về để làm gì?”

Trao đổi với PV sáng nay 17/5, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cho biết, đến nay chưa nhận được văn bản nào nói về việc bàn giao cầu Thăng Long cho Sở quản lý. Theo ông Tân đến nay cây cầu này chưa hết thời gian bảo hành.

“Bộ Giao thông đang chỉ đạo sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Cầu đang hỏng sửa chưa xong sao nhận được. Nhận về để làm, chứ nhận để sửa thì nhận làm gì?”, ông Tân nói.

Như thông tin báo Dân trí nêu, tại cuộc họp về công tác nghiệm thu bàn giao và kiểm điểm trách nhiệm liên quan trong quá trình thực hiện Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long giai đoạn 2 được tổ chức hồi đầu tháng 5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu Ban Quản lý dự án 2 khẩn trương làm thủ tục với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về công tác bàn giao hết bảo hành sau khi sửa chữa những điểm hư hỏng trước ngày 19/5.

Từ đêm ngày 16/5 mặt cầu Thăng Long lại tiếp tục được sửa chữa, dự kiến kéo dài 10 ngày (chia làm 2 đợt từ 15 - 16/5 và 18 -24/5). Theo số liệu thống kê sơ bộ cho thấy, hiện nay diện tích hư hỏng trên mặt cầu Thăng Long cần phải sửa chữa vào khoảng 1.800 m2, với tổng kinh phí khắcphục khoảng từ 650 - 750 triệu đồng (trong đó riêng tiền bê tông nhựa khoảng 410 triệu đồng).

Những điểm hư hỏng nói trên về cơ bản vẫn nằm trong số 4.500 m2 mặt cầu tiềm ẩn nguy cơ hư hỏng được Viện Khoa học và công nghệ Giao thông Vận tải dự báo hồi cuối năm 2011, trong đó phần diện tích tái hỏng sau khi đã được sửa chữa chiếm khoảng 50%.

Từ cuối năm 2009, cầu Thăng Long được đầu tư hàng chục tỷ đồng để bóctoàn bộ lớp phủ, thay lớp bê tông nhựa trên mặt cầu rộng 16,5 m, dài gần 1,7 km. Chỉ vài tháng thông xe, mặt cầu xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài khiến đơn vị thi công phải bóc lớp bê tông và sửa chữa lại. Dù đã được thảm lại đến nay mặt cầu Thăng Long vẫn bị lồi lõm.

PhóGiám đốc Sở GTVT Nguyễn Xuân Tân cũng vừa kiến nghị Bộ Giao thông về tình trạng mặt cầu Thanh Trì bị chảy dẻo, dồn cục gây khó khăn cho các phương tiện giao thông lên xuống cầu. Ông Tân đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Ban QLDA Thăng Long và nhà thầu ưu tiên sửa chữa đoạn đường lên xuống phía Bắc cầu Thanh Trì để đảm bảo an toàn giao thông và phương tiện khi lên xuống cầu.

Theo Quang Phong

Dân Trí

 
Từ ngày 19/4 - 21/5/2018, UBND tỉnh Hải Dương sẽ phát hành hồ sơ mời sơ tuyển Dự án Đầu tư xây dựng khu dân cư phía Đông, xã An Phụ, huyện Kinh Môn với tổng vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng.
Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, việc mua bán đất trao tay không có giấy tờ gì là vô cùng mạo hiểm. Những trường hợp này sẽ không được hợp thức hóa.
Dự thảo Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đang được Bộ Tài nguyên và Môi trường soạn thảo thay thế cho Nghị định số 102/2014/NĐ-CP.
Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 27/NQ-CP điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất tỉnh Hưng Yên đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016 - 2020).
Tại Châu Á Thái Bình Dương, thị trường bất động sản thay thế dù còn khá non trẻ nhưng lợi nhuận thu về cho phân khúc này đang có tốc độ tăng trưởng chóng mặt.
Hiện nay, rất nhiều người dân có nhu cầu vay vốn ngân hàng để mua nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ quy trình, thủ tục vay vốn. Những kiến thức về thủ tục vay mua nhà trả góp dưới đây sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian chuẩn bị hồ sơ và chủ động trong mọi tình huống để nhanh chóng sở hữu căn nhà mơ ước.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang