Bán vé máy bay trực tuyến,vé máy bay giá rẻ nhất Việt Nam
Thứ Năm, 17/05/2012, 19:45

Hà Nội dự kiến làm 13 tuyến đường sắt

Tổng Giám đốc TEDI Phạm Hữu Sơn cho biết, Hà Nội cần xây dựng 300km đường sắt (tương đương Moscow, Nga hiện tại) với 191 ga.

Hà Nội dự kiến làm 13 tuyến đường sắt

Báo cáo UBND Hà Nội, Tổng Giám đốc Công ty tư vấn thiết kế GTVT - TEDI Phạm Hữu Sơn cho biết, để nâng thị phần vận tải hành khách đường sắt lên 40% sau năm 2030, thành phố cần 13 tuyến đường sắt, tổng chiều dài khoảng 300km, tương đương Moscow (Nga) hiện tại.

Theo báo cáo của Tổng Công ty tư vấn thiết kế GTVT – TEDI (Bộ GTVT) sau năm 2030, thị phần vận tải hành khách bằng phương tiện công cộng chiếm khoảng 65%, trong đó đường sắt đô thị 40%, xe buýt 25%; phương tiện cá nhân chiếm 30%, trong đó ô tô 12%, xe máy và xe đạp là 18%; 5% còn lại là phương tiện khác.

Như vậy, sau năm 2030 vận tải hành khách ở Hà Nội chủ yếu dựa vào năng lực của đường sắt. Tổng Giám đốc TEDI Phạm Hữu Sơn cho biết, Hà Nội cần xây dựng 300km đường sắt (tương đương Moscow, Nga hiện tại) với 191 ga.

Để đạt được những mục tiêu trên, trong quy hoạch GTVT Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050, Hà Nội dự kiến sẽ xây dựng 8 tuyến đường sắt trong nội đô. Cụ thể tuyến 1, chạy hướng Yên Viên - Ngọc Hồi; tuyến 2A, hướng Cát Linh - Hà Đông; tuyến số 2, hướng Nam Thăng Long - Thượng Đình; tuyến số 3, Nhổn - ga Hà Nội - Yên Sở; tuyến 4, hướng Liên Hà - Bắc Thăng Long; tuyến số 5, Văn Cao - Hòa Lạc; tuyến số 6, Nội Bài - Ngọc Hồi; tuyến số 7, Mê Linh - Ngọc Hồi; tuyến số 8, Sơn Đồng - Dương Xá.

Theo ông Sơn, việc hình thành các đô thị vệ tinh cùng với việc di chuyển các trường đại học và bệnh viện ra các đô thị này sẽ hình thành nhiều trung tâm việc làm, giáo dục mới; nên việc xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị kết nối với đô thị vệ tinh là hết sức cần thiết. Các tuyến đường sắt đó sẽ được quy hoạch đi theo hướng của các quốc lộ hướng tâm như QL6, QL32, QL3 và Đại lộ Thăng Long.

Cụ thể, các tuyến đường sắt đô thị nối trung tâm thành phố với đô thị vệ tinh gồm: tuyến 1: Sơn Tây - Nhổn - Hoàng Mai; tuyến 2: Ba Vì - Hòa Lạc - Nam Hồ Tây; tuyến 3: Xuân Mai - Hà Đông - Cát Linh; tuyến 4: Sóc Sơn - Nam Thăng Long - vành đai 2,5 - Bưởi; tuyến 5: Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai.

Ông Sơn cho rằng, hệ thống giao thông công cộng sử dụng đường sắt đô thị với tàu cao tốc có sức chở lớn kết hợp với hệ thống xe buýt nhanh sẽ đáp ứng nhu cầu di chuyển từ đô thị trung tâm tới đô thị vệ tinh trong thời gian khoảng 30 phút.

Theo Quang Phong
Dân Trí
Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thử vào tháng 11/2017 và đến tháng 2/2018 sẽ đưa vào khai thác thương mại.
Cân nhắc kỹ khi đầu tư vào phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp; cẩn trọng khi bỏ tiền vào BĐS công nghiệp, nghỉ dưỡng; theo sát diễn biến của chính sách đánh thuế từ căn nhà thứ hai... là những khuyến cáo cho giới đầu tư địa ốc trong năm 2017.
Sáng 03/02, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã kiểm tra tình hình thi công các công trình trọng điểm của thành phố tại nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn và nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận Gò Vấp về việc điều chỉnh quy hoạch một số khu vực tại quận Gò Vấp.
Các nhà phân tích lo ngại việc phát triển ồ ạt nhiều dự án nhà ở, bỏ xa nhu cầu thực tế ở bang Johor, Malaysia sẽ tác động tiêu cực đến thị trường BĐS, làm xuất hiện những khu dân cư vắng bóng người ở.
Gói vay nhà ở xã hội năm 2017 hiện vẫn là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm sau khi gói vay 30 nghìn tỷ kết thúc. Dưới đây là buổi trò chuyện của ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) với PV báo Lao động về chủ đề này.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang