Thứ Sáu, 18/05/2012, 10:01

Hà Nội: Cần 13 tuyến đường sắt đô thị để giảm thiểu ùn tắc giao thông

Hôm qua, 17/5, UBND Tp.Hà Nội đã nghe báo cáo Quy hoạch GTVT Tp.Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Sau năm 2030, thành phố cần 13 tuyến đường sắt, tổng chiều dài khoảng 300km.
Dự thảo quy hoạch GTVT Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050, Hà Nội dự kiến sẽ xây dựng 8 tuyến đường sắt trong nội đô. Cụ thể, tuyến 1 chạy hướng Yên Viên - Ngọc Hồi, tuyến 2A hướng Cát Linh - Hà Đông, Tuyến số 2 hướng Nam Thăng Long - Thượng Đình, tuyến số 3 Nhổn - ga Hà Nội - Yên Sở, tuyến 4 hướng Liên Hà - Bắc Thăng Long, tuyến số 5 Văn Cao - Hòa Lạc, tuyến số 6 Nội Bài - Ngọc Hồi, tuyến số 7 Mê Linh - Ngọc Hồi, tuyến số 8 Sơn Đồng - Dương Xá.

Hà Nội cũng sẽ hình thành mạng lưới đường sắt đô thị kết nối với đô thị vệ tinh. Theo đó, các tuyến đường sắt đô thị nối trung tâm thành phố với đô thị vệ tinh gồm tuyến 1 Sơn Tây - Nhổn - Hoàng Mai, tuyến 2 Ba Vì - Hòa Lạc - Hồ Tây, tuyến 3 Xuân Mai - Hà Đông - Cát Linh, tuyến 4 Sóc Sơn - Nam Thăng Long - vành đai 2,5 - Bưởi, tuyến 5 Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai. Hệ thống giao thông công cộng  sẽ đáp ứng nhu cầu di chuyển từ đô thị trung tâm tới đô thị vệ tinh trong thời gian khoảng 30 phút.

(Theo ANTĐ)

Trong mạch chảy hình thành quần thể chung cư, khu đô thị mới, ngày càng nhiều phong cách ngoại quốc được du nhập vào Việt Nam từ chất lượng, kiến trúc, tới quản lý dịch vụ…
"Ở các thị trường nước ngoài, người ta mua chứng khoán nhiều hơn BĐS. Nhưng ở Việt Nam người dân thích đầu tư BĐS hơn là bỏ tiền vào các quỹ đầu tư hay chứng khoán", Giám đốc điều hành CBRE ông Marc Townsend cho biết.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ rõ, mỗi nhà xây dựng trái phép được chung chi 30-50 triệu đồng, đồng thời yêu cầu cho thôi chức Chủ tịch UBND quận nếu để xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép.
Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét một số dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm đường bộ cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc Nam... Tổng mức đầu tư ban đầu ước tính hơn 66 tỷ USD
Giá nhà đất tiếp tục leo thang chóng mặt là một phần nguyên nhân khiến các nhà đầu tư BĐS nước ngoài kém mặn mà với thị trường Nhật Bản.
Vừa qua, có một số Ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất huy động VNĐ đối với các kỳ hạn dưới 1 năm, mức giảm từ 0,3 - 0,5%. Có nhiều ý kiến tỏ ra lạc quan về tác động tích cực của động thái này tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, cũng có quan điểm tỏ ra khá thận trọng về tác động của việc giảm lãi suất.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang