Thứ Bảy, 19/05/2012, 13:15

BĐS nghỉ dưỡng: Thật lòng đón khách khó tính

Thị trường bất động sản đóng băng, các DN cho biết muốn cứu mình chỉ còn cách làm thật, làm tốt với khách hàng. Cách làm đó đang được các dự án BĐS nghỉ dưỡng áp dụng.

BĐS nghỉ dưỡng: Thật lòng đón khách khó tính

Khó khăn càng phảikhẳng định

Mặc dù rất khókhăn do thị trường ảm đạm, khách hàng ngoảnh mặt, nhưng một loạt DN đầu tư vào những khu sinh tháinghỉ dưỡng dọc quốc lộ 6, thuộc tỉnh Hòa Bình cho biết họ đang chấp nhận từ chốikhách như một cuộc sàng lọc. Sẵn sàng loại bỏ những trọc phú, thích khoe mẽ, thựcdụng, ít hiểu biết và lựa chọn những khách hàng cùng ý chí để tạo ra những sảnphẩm có giá trị. Như thế, cả hai sẽ tin nhau, cùng hợp tác để đẩy nhanh dự án.Như thế, khách hàng sẽ sớm có được sản phẩm như ý còn chủ đầu tư lại có điều kiệntriển khai đúng tiến độ và hơn thế là lấy lại niềm tin từ người tiêu dùng.

Tại một hội thảo gầnđây, Ông Lê Đức Hải Giám đốc một tập đoàn chuyên về đầu tư, xây dựng và pháttriển dự án khu đô thị sinh thái ở Hà Nội đã nhắc đến vấn đề "chất lượngbên trong vỏ máy" như một cảnh báo về chất lượng và tiến độ các dự án BĐSbên cạnh những bản vẽ đẹp và lời quảng cáo có cánh.

Điều đó là một thựctế khi một ngôi nhà được xây dựng rất hoành tráng, đầy đủ các trang thiết bịnhư thang máy, hệ thống điện nước, cứu hỏa... nhưng không biết chất lượng rasao, nhất là khi có sự cố xảy ra sẽ như thế nào...?. Những lỗi đó thật khó chấpnhận đối với người mua nhà và sẽ thật trở nên tệ hại khi xuất hiện trong nhữngBĐS nghỉ dưỡng - nơi mà người mua mong ước một sản phẩm hoàn thiện để tận hưởng.

Đối với BĐS nghỉdưỡng, lỗi dễ mắc phải của các chủ đầu tư hám lợi chính là chạy theo lợi nhuận,muốn kiếm thật nhiều tiền nên nhiều ôngchủ đã can thiệp thô bạo, cấyghép sao cho có nhiều căn hộ, villas... để bán, tạo ra những sản phẩm kém,không có thẩm mỹ, thiếu hiểu biết và băm nát cả môi trường cảnh quan xungquanh, khiến cho mọi thứ trở nên mất hết giá trị.

Tuy nhiên, thờigian qua, khi thị trường BĐS phát triển quá dễ dàng khiến các doanh nghiệp quênmất vấn đề cốt lõi của thị trường là người tiêu dùng. Đến khi thị trường BĐSđóng băng, nhìn lại mới thấy thật sai lầm, nhiều sản phẩm được làm ra không phảnánh quan hệ gắn bó giữa chủ đầu tư và khách hàng.

Ông Hoàng Hải, mộtnhà ngoại giao lâu năm của Việt Nam cho biết, khu vực phía Tây Hà Nội như BaVì, Lương Sơn có nhiều lợi thế phát triển các khu BĐS sinh thái, nghỉ dưỡng mànếu làm tốt chúng ta hoàn toàn có thể có được những khu bất động sản sinh tháicó chất lượng, đẳng cấp, được điểm danh trên bản đồ nghỉ dưỡng của khu vực vàthế giới. Mà điều hiện thực trước mắt là phát triển một khu vực quần thể du lịchnghỉ dưỡng quốc gia ngay cạnh thủ đô mà hiếm đô thị nào có được.

Tuy nhiên, để làmđược điều đó thì các chủ đầu tư và dự án hiện nay phải nỗ lực nhiều. Càng khókhăn càng phải khẳng định giá trị của mình. Trên một thị trường non trẻ, đòi hỏinhiều tiêu chí cao thì những ai đi đầu và khẳng định được mình sẽ có rất nhiềulợi thế phát triển.

Qua khảo sát tạinhững điểm như Hòa Lạc, Ba Vì hay Lương Sơn, ông Hải cho biết tôi đi tìm muacho mình đồng thời tìm mua cho rất nhiều bạn bè đang ở nước ngoài. Những dự ánkhởi động này dù mới trong giai đoạn triển khai nhưng đã rất hấp dẫn. Đặc biệt,với những dự án đầu tiên ở đây thì giá trị gia tăng lâu dài là rất lớn. Nhất làkhi nó được triển hai tại những vị trí đắc địa nhất mà về sau muốn cũng khôngcó được.

"Trên một lợithế tự nhiên đó, khách hàng càng được thuyết phục hơn khi đa số các dự án triểnkhai đúng tiến độ và đảm bảo được những tiêu chí khắt khe của một dự án sinhthái. Điều này sẽ là thách thức cho chủ đầu tư trong thời điểm khó khăn. Nhưngquan trọng là càng khó khăn càng phải khẳng định mình.

Thể hiện giá trịthật.

Cách làm đúng đắnnhất trong lúc này là phải tự cứu lấy mình. Thị trường được quyết định bởikhách hàng. Mà theo các chủ dự án, cách trung thực nhất là làm đúng những gì đãcam kết. tức là phải xây dựng những dự án có chất lượng tốt nhất, những căn nhàcó chất lượng tốt nhất, đảm bảo đúng tiến độ và đảm bảo đúng với giá trị màkhách hàng bỏ tiền ra.

Dường như, điềunày đã đã được cộng đồng những nhà đầu tư đã thấu hiểu điều này. Điều đầu tiênlà đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án.

Điểm qua các dự ánkhá đình đám như Green Villas V4 đã hoàn thiện khu dịch vụ đã đưa vào vận hànhvà đang tiếp tục hoàn thiện các khu thể thao, nhà hàng, khu vui chơi ngoài trời.Sau đó sẽ hoàn thiện khu khách sạn, biệt thự và khu chăm sóc sức khỏe. Riêngcác khubiệt thự đã ong xây thô và chuẩn bị hoàn thiện để giao khách hàng bào cuối2012. Tại Nịne Ivory, dù mới khởi công nhưng đã hoàn thiện hạ tầng, xây nhà mẫuđể chuẩn bị khởi công. Khu Điền Viên dù mới chào hàng nhưng cũng đã hoàn thiệnnhà mẫu, hạ tầng và chuẩn bị khởi công biệt thự. Tại Country House, hạ tầng đãcơ bản xong, các biệt thự đang được xây dựng và cảnh quan cây xanh đang được đẩynhanh.

Đặc biệt, để tiếptục thu hút khách, các chủ đầu tư cũng tiếp tục gia tăng các dịch vụ cho cáckhu dự án như cung cấp thêm các dịch vụ nghỉ dưỡng và giải trí, thể thao, chămsóc sức khỏe... Đồng thời tổ chức thêm các các dịch vụ về nhà hàng, sự kiện vàdu lịch. Đặc biệt, đối với khách sở hữu các nhà trong dự án của archi sẽ có nhữngmức ưu đãi để có thể sử dụng luân phiên khu dịch vụ của tất cả các dự án tronghệ thống.

Bởi vì, đối với nhữngngười đang đi tìm một nơi nghỉ dưỡng thì phải được hài lòng cả về tiến độ, chấtlượng và gia tăng giá trị mới mong hấp dẫn nhưng người có tiền và khó tính.

Ngoài ra, các chủdự án cũng cung cấp dịch vụ quản lý và thuê lại biệt thự của khách hàng với mứcgiá từ 6 - 10 triệu /1 tháng và khách hàng ko phải trả các chi phí bảo dưỡng.

Theo các chủ đầutư, việc này sẽ gia tăng thêm giá trị thụ hưởng cho khách hàng, nhất là đa số dịchvụ đều không tăng giá thì khách hàng là người hưởng lợi. Điều đó càng thêm hấpdẫn cho dự án và sản phẩm một cách thực chất nhất.

Đặc biệt, các chủdự án cũng cho biết, ngoài việc đầu tư vào các công trình xây dưng, các giá trịgia tăng thì một trong những điều quan trọng được chú ý là bảo vệ và phát triểncảnh quan. Bởi vì BĐS nghỉ dưỡng không chỉ có nhà đẹp mà phải có quần thể đẹp.Chúng ta không chỉ ở trong nhà mà còn phải có quần thể đẹp, tầm nhìn đẹp. Kháchhàng mua nhà nghỉ dưỡng không phải mua một lô cốt mà mua cả tầm nhìn, mua cả nhữngkhu vực đó để giữ cho cảnh quan tự nhiên tạo ra giá trị cho khu sinh thái. Điềuđó mới là giá trị riêng có của BĐS nghỉ dưỡng

Tâm sự của một chủđầu tư cho biết, BĐS du lịch nghỉ dưỡng phía Tây Hà Nội có tiềm năng là khôngcòn bàn cãi. Vì thế, khách hàng đã đến và lựa chọn sản phẩm nhưng trong khókhăn chủ dự án cần phải có một ý chí mạnh mẽ, muốn tạo ra một thứ sản phẩm cógiá trị thực thụ để thuyết phục khách hàng lâu dài. Đơn giản, anh muốn dự án thuận lợi thì cần phải tạo ramột số lượng khách hàng ủng hộ mình.

Và tất nhiên, để ủnghộ mình trước hết phải chăm sóc khách hàng tốt. Và điều đó đã được chứng minhtrên thực tế ở phía Tây Hà Nội khi phân khúc này vẫn sôi động đúng nghĩa cảtrên công trường, sàng giao dịch và sự hứng khởi của khách hàng và chủ đầu tư.

Theo Trần Thủy

VEF

Trong mạch chảy hình thành quần thể chung cư, khu đô thị mới, ngày càng nhiều phong cách ngoại quốc được du nhập vào Việt Nam từ chất lượng, kiến trúc, tới quản lý dịch vụ…
"Ở các thị trường nước ngoài, người ta mua chứng khoán nhiều hơn BĐS. Nhưng ở Việt Nam người dân thích đầu tư BĐS hơn là bỏ tiền vào các quỹ đầu tư hay chứng khoán", Giám đốc điều hành CBRE ông Marc Townsend cho biết.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ rõ, mỗi nhà xây dựng trái phép được chung chi 30-50 triệu đồng, đồng thời yêu cầu cho thôi chức Chủ tịch UBND quận nếu để xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép.
Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét một số dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm đường bộ cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc Nam... Tổng mức đầu tư ban đầu ước tính hơn 66 tỷ USD
Giá nhà đất tiếp tục leo thang chóng mặt là một phần nguyên nhân khiến các nhà đầu tư BĐS nước ngoài kém mặn mà với thị trường Nhật Bản.
Vừa qua, có một số Ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất huy động VNĐ đối với các kỳ hạn dưới 1 năm, mức giảm từ 0,3 - 0,5%. Có nhiều ý kiến tỏ ra lạc quan về tác động tích cực của động thái này tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, cũng có quan điểm tỏ ra khá thận trọng về tác động của việc giảm lãi suất.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang