Thứ Năm, 24/05/2012, 10:01

Chưa chấp thuận phương án bán trụ sở Bộ GTVT

Đến thời điểm này, Hà Nội vẫn chưa nhận được văn bản chính thức về việc chấp thuận bán trụ sở của Bộ GTVT.
Trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIII về chủ trương bán theo giá thị trường, đấu thầu đất trụ sở của một số bộ, ngành trên địa bàn TP Hà Nội, trong đó có Bộ Xây dựng và GTVT, chiều 22/5, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết: “Tất cả mới chỉ là ý kiến của bộ ấy chứ chưa phải là phương án được chấp thuận. Hiện nay, Hà Nội vẫn chưa nhận được văn bản chính thức về vấn đề này”.

Chưa chấp thuận phương án bán trụ sở Bộ GTVT | ảnh 1
Trụ sở của Bộ GTVT

Theo ông Phạm Quang Nghị, phương án nào đưa ra thì cũng phải có điều kiện cụ thể. Ví dụ là cho bán đấu giá nhưng đấu giá để làm gì trên khu đất ấy thì mức giá sẽ khác nhau. “Bán đấu giá để làm công viên thì chắc chắn giá không cao, còn bán đấu giá để làm căn hộ hoặc trường học thì giá sẽ khác” – ông dẫn chứng.

Khẳng định lại mục đích đấu giá để làm gì mới là quan trọng, Bí thư Thành uỷ Hà Nội cho biết: “Việc này chưa bàn và chưa thống nhất được. Hiện nay, chưa có căn cứ gì để đưa ra phương án cụ thể. Cho phép bán nhưng bán để làm gì thì mức giá sẽ khác nhau”.

Trước đó, ngày 10/5 vừa qua, trong một thông cáo phát đi, Bộ GTVT cho biết việc di dời trụ sở mới của bộ được xây dựng trên cơ sở Quyết định số 1259 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (di dời trụ sở bộ ngành ra khỏi khu vực nội đô lịch sử về các khu vực Tây Hồ Tây và Mễ Trì).

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo tại văn bản số 2469 ngày 29/12/2011, đồng ý về nguyên tắc cho phép Bộ GTVT được mua trụ sở làm việc và bán chỉ định tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất do Bộ GTVT đang quản lý tại 80 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) theo giá thị trường. Việc chuyển nhượng này phải đảm bảo nguyên tắc giá trị mua trụ sở mới không lớn hơn giá trị bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất do Bộ GTVT đang quản lý tại số 80 Trần Hưng Đạo.

(Theo VOV/NLD)

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thử vào tháng 11/2017 và đến tháng 2/2018 sẽ đưa vào khai thác thương mại.
Cân nhắc kỹ khi đầu tư vào phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp; cẩn trọng khi bỏ tiền vào BĐS công nghiệp, nghỉ dưỡng; theo sát diễn biến của chính sách đánh thuế từ căn nhà thứ hai... là những khuyến cáo cho giới đầu tư địa ốc trong năm 2017.
Sáng 03/02, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã kiểm tra tình hình thi công các công trình trọng điểm của thành phố tại nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn và nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận Gò Vấp về việc điều chỉnh quy hoạch một số khu vực tại quận Gò Vấp.
Các nhà phân tích lo ngại việc phát triển ồ ạt nhiều dự án nhà ở, bỏ xa nhu cầu thực tế ở bang Johor, Malaysia sẽ tác động tiêu cực đến thị trường BĐS, làm xuất hiện những khu dân cư vắng bóng người ở.
Gói vay nhà ở xã hội năm 2017 hiện vẫn là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm sau khi gói vay 30 nghìn tỷ kết thúc. Dưới đây là buổi trò chuyện của ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) với PV báo Lao động về chủ đề này.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang