Thứ Hai, 11/06/2012, 16:15

Mặt cầu dây võng lớn nhất Việt Nam tiếp tục bị băm nát

Mặc dù các vết nứt trên bản mặt cầu Thuận Phước (Đà Nẵng) đã xuất hiện hơn 2 năm nay, nhưng việc khắc phục cho đến nay chủ yếu là đục và vá.

Mặt cầu dây võng lớn nhất Việt Nam tiếp tục bị băm nát

Trong khi đó, xe tải vô tư qua cầu, bất chấp biển cấm và nhân viên trạm gác.

Nứt đâu thì vá đấy

Saugần 2 năm chịu cảnh sống chung với các vết nứt trên lớp phủ mặt cầu Thuận Phước cùng tình trạng giật cục mỗi khi lưu thông, sáng ngày 5/6, người dân Đà Nẵng và du khách tiếp tục chứng kiến công nhân đào đục các điểm nứt, ổ gà trên cầu Thuận Phước (Đà Nẵng) rất phản cảm.
Cácvết nứt xuất hiện ở lớp phủ mặt cầu của phần nhịp chính cầu Thuận Phước(phần nhịp dây võng), lớp mặt cầu xuất hiện hàng loạt gợn sóng và “sónglưng trâu” ngay 2 vệt xe giữa cầu suốt chiều dài nhịp. Rất nhiều khe nứt đã bị mở rộng thành ổ gà.  Tình trạng này khiến mặt cầu gồ ghề, ảnh hưởng không nhỏ đến việc lưu thông, đi lại của người dân.
Tuynhiên, các đơn vị chức năng chưa có biện pháp tổng quan nào để khắc phục tình trạng này. Hiện tại, cứ chỗ nào nứt, thủng thì công nhân sẽ đến vá lại.

ÔngĐặng Việt Dũng, Giám đốc Sở Giao thông công chính Đà Nẵng cho biết, sự cố trên đang được sửa chữa và theo dõi để có biện pháp xử lý triệt để. Đơn vị tư vấn công nghệ vẫn đang tiếp tục bảo hành. Do là công nghệ mới nên việc sửa chữa nằm trong quy trình theo dõi và khắc phục hiện tượng.
Mặt cầu dây võng lớn nhất Việt Nam tiếp tục bị băm nátSau 2 năm xuất hiện, các vết nứt, giật cục trên lớp mặt cầu Thuận Phước vẫn như "thách thức" các cơ quan chuyên môn Đà Nẵng 
Trướcđó, VTC News đã phản ánh tình trạng xuất hiện các vết nứt tại lớp phủ mặt phần nhịp chính cầu Thuận Phước chỉ sau một năm (ngày 19/7/2010) khicây cầu này được đưa vào sử dụng.

Bất chấp biển cấm, xe tải vẫn vô tư qua cầu
Trongkhi các vết nứt trên bản mặt cầu Thuận Phước tiếp tục xuất hiện, biện pháp khắc phục chủ yếu là đục và vá thì hàng ngày, cầu Thuận Phước phải gánh chịu tình trạng xe tải bất chấp biển cấm lưu thông qua cầu.

Ghinhận của PV VTC News tại điểm gác đầu cầu Thuận Phước sáng ngày 11/6, mặc dù có nhân viên chốt chặn, nhưng hàng đoàn xe tải vẫn liên tiếp nối đuôi nhau qua cầu, góp phần phá nát lớp phủ mặt cầu đã hư hỏng.
ÔngPhan Văn Thắng, người dân địa phương thường xuyên đi lại, hóng mát tại đầu phía tây cầu Thuận Phước cho biết: “Có nhân viên cũng như không có nhân viên, xe tải vô tư nối đuôi nhau qua cầu như chỗ không người. Còn lớp phủ mặt cầu thì hơn 2 năm nay rồi, vẫn vậy. Nứt toác, lồi lõm, sóng trâu…”.
Mặt cầu dây võng lớn nhất Việt Nam tiếp tục bị băm nátBấtchấp biển cấm, xe tải vẫn vô tư "qua mặt" nhân viên trạm gác để qua cầuThuận Phước, hiện tượng góp phần băm nát lớp mặt cây cầu này
“Cơquan chức năng phải làm thế nào chứ cây cầu đẹp như vậy mà mặt cầu thì nát bươm như đường miền núi, thật phản cảm và phí phạm”, bác Thắng ngán ngẩm. 
CầuThuận Phước được thiết kế và thi công theo công nghệ cầu treo dây võng bắc qua cửa biển đoạn cuối sông Hàn với tổng chiều dài 1.855m, toàn dự án là 2.119m. Đây là cây cầu dây võng lớn nhất Việt Nam, được thiết kế với quy mô cầu lớn với bề rộng 18m cho 4 làn xe lưu thông, tải trọng 13 tấn... với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

Cầu Thuận Phước được đưa vào sử dụng từ tháng 7/2009, nhưng chỉ sau một năm, cây cầu nàyđã xuất hiện các vết nứt, lồi lõm trên lớp phủ măt cầu và cho đến nay các vết nứt vẫn hiện hữu. 

Theo Bửu Lân

VTC News



Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thử vào tháng 11/2017 và đến tháng 2/2018 sẽ đưa vào khai thác thương mại.
Cân nhắc kỹ khi đầu tư vào phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp; cẩn trọng khi bỏ tiền vào BĐS công nghiệp, nghỉ dưỡng; theo sát diễn biến của chính sách đánh thuế từ căn nhà thứ hai... là những khuyến cáo cho giới đầu tư địa ốc trong năm 2017.
Sáng 03/02, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã kiểm tra tình hình thi công các công trình trọng điểm của thành phố tại nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn và nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận Gò Vấp về việc điều chỉnh quy hoạch một số khu vực tại quận Gò Vấp.
Các nhà phân tích lo ngại việc phát triển ồ ạt nhiều dự án nhà ở, bỏ xa nhu cầu thực tế ở bang Johor, Malaysia sẽ tác động tiêu cực đến thị trường BĐS, làm xuất hiện những khu dân cư vắng bóng người ở.
Gói vay nhà ở xã hội năm 2017 hiện vẫn là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm sau khi gói vay 30 nghìn tỷ kết thúc. Dưới đây là buổi trò chuyện của ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) với PV báo Lao động về chủ đề này.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang