Thứ Hai, 11/06/2012, 16:15

Mặt cầu dây võng lớn nhất Việt Nam tiếp tục bị băm nát

Mặc dù các vết nứt trên bản mặt cầu Thuận Phước (Đà Nẵng) đã xuất hiện hơn 2 năm nay, nhưng việc khắc phục cho đến nay chủ yếu là đục và vá.

Mặt cầu dây võng lớn nhất Việt Nam tiếp tục bị băm nát

Trong khi đó, xe tải vô tư qua cầu, bất chấp biển cấm và nhân viên trạm gác.

Nứt đâu thì vá đấy

Saugần 2 năm chịu cảnh sống chung với các vết nứt trên lớp phủ mặt cầu Thuận Phước cùng tình trạng giật cục mỗi khi lưu thông, sáng ngày 5/6, người dân Đà Nẵng và du khách tiếp tục chứng kiến công nhân đào đục các điểm nứt, ổ gà trên cầu Thuận Phước (Đà Nẵng) rất phản cảm.
Cácvết nứt xuất hiện ở lớp phủ mặt cầu của phần nhịp chính cầu Thuận Phước(phần nhịp dây võng), lớp mặt cầu xuất hiện hàng loạt gợn sóng và “sónglưng trâu” ngay 2 vệt xe giữa cầu suốt chiều dài nhịp. Rất nhiều khe nứt đã bị mở rộng thành ổ gà.  Tình trạng này khiến mặt cầu gồ ghề, ảnh hưởng không nhỏ đến việc lưu thông, đi lại của người dân.
Tuynhiên, các đơn vị chức năng chưa có biện pháp tổng quan nào để khắc phục tình trạng này. Hiện tại, cứ chỗ nào nứt, thủng thì công nhân sẽ đến vá lại.

ÔngĐặng Việt Dũng, Giám đốc Sở Giao thông công chính Đà Nẵng cho biết, sự cố trên đang được sửa chữa và theo dõi để có biện pháp xử lý triệt để. Đơn vị tư vấn công nghệ vẫn đang tiếp tục bảo hành. Do là công nghệ mới nên việc sửa chữa nằm trong quy trình theo dõi và khắc phục hiện tượng.
Mặt cầu dây võng lớn nhất Việt Nam tiếp tục bị băm nátSau 2 năm xuất hiện, các vết nứt, giật cục trên lớp mặt cầu Thuận Phước vẫn như "thách thức" các cơ quan chuyên môn Đà Nẵng 
Trướcđó, VTC News đã phản ánh tình trạng xuất hiện các vết nứt tại lớp phủ mặt phần nhịp chính cầu Thuận Phước chỉ sau một năm (ngày 19/7/2010) khicây cầu này được đưa vào sử dụng.

Bất chấp biển cấm, xe tải vẫn vô tư qua cầu
Trongkhi các vết nứt trên bản mặt cầu Thuận Phước tiếp tục xuất hiện, biện pháp khắc phục chủ yếu là đục và vá thì hàng ngày, cầu Thuận Phước phải gánh chịu tình trạng xe tải bất chấp biển cấm lưu thông qua cầu.

Ghinhận của PV VTC News tại điểm gác đầu cầu Thuận Phước sáng ngày 11/6, mặc dù có nhân viên chốt chặn, nhưng hàng đoàn xe tải vẫn liên tiếp nối đuôi nhau qua cầu, góp phần phá nát lớp phủ mặt cầu đã hư hỏng.
ÔngPhan Văn Thắng, người dân địa phương thường xuyên đi lại, hóng mát tại đầu phía tây cầu Thuận Phước cho biết: “Có nhân viên cũng như không có nhân viên, xe tải vô tư nối đuôi nhau qua cầu như chỗ không người. Còn lớp phủ mặt cầu thì hơn 2 năm nay rồi, vẫn vậy. Nứt toác, lồi lõm, sóng trâu…”.
Mặt cầu dây võng lớn nhất Việt Nam tiếp tục bị băm nátBấtchấp biển cấm, xe tải vẫn vô tư "qua mặt" nhân viên trạm gác để qua cầuThuận Phước, hiện tượng góp phần băm nát lớp mặt cây cầu này
“Cơquan chức năng phải làm thế nào chứ cây cầu đẹp như vậy mà mặt cầu thì nát bươm như đường miền núi, thật phản cảm và phí phạm”, bác Thắng ngán ngẩm. 
CầuThuận Phước được thiết kế và thi công theo công nghệ cầu treo dây võng bắc qua cửa biển đoạn cuối sông Hàn với tổng chiều dài 1.855m, toàn dự án là 2.119m. Đây là cây cầu dây võng lớn nhất Việt Nam, được thiết kế với quy mô cầu lớn với bề rộng 18m cho 4 làn xe lưu thông, tải trọng 13 tấn... với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

Cầu Thuận Phước được đưa vào sử dụng từ tháng 7/2009, nhưng chỉ sau một năm, cây cầu nàyđã xuất hiện các vết nứt, lồi lõm trên lớp phủ măt cầu và cho đến nay các vết nứt vẫn hiện hữu. 

Theo Bửu Lân

VTC News



Theo thông tin từ UBND xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa ngày 20/7, cơ quan này hiện đang xác minh các thông liên quan việc mua bán đất thông qua giấy tay có yếu tố người nước ngoài.
Mặc dù được đề xuất khá nhiều giải pháp xử lý dự án treo, tuy nhiên, có lẽ do các dự án treo quá cao nên rất khó để... hạ xuống!
Chủ tịch UBND Tp.HCM Nguyễn Thành Phong vừa có buổi làm việc trực tiếp với UBND quận 2 về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội trên địa bàn quận vào ngày 19/7.
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị H2-2 tỷ lệ 1/2000 tại khu đất số 59, tổ 4, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm; trong ô quy hoạch K1-1 (phần quy hoạch sử dụng đất).
Vị thế hàng đầu của Mỹ trên trường quốc tế có thể đang bị đe dọa, nhưng sức hấp dẫn của bất động sản (BĐS) Mỹ đối với các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là người châu Á vẫn không hề giảm sút.
Hiện nay, mua nhà chung cư trả góp đang là lựa chọn phổ biến của người dân sống tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, quá trình vay vốn tại ngân hàng sẽ phát sinh nhiều rủi ro nếu như người mua không nắm chắc được quy trình vay hoặc bỏ qua sự tư vấn từ những người có kiến thức và kinh nghiệm.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang