Thứ Hai, 11/06/2012, 16:15

Mặt cầu dây võng lớn nhất Việt Nam tiếp tục bị băm nát

Mặc dù các vết nứt trên bản mặt cầu Thuận Phước (Đà Nẵng) đã xuất hiện hơn 2 năm nay, nhưng việc khắc phục cho đến nay chủ yếu là đục và vá.

Mặt cầu dây võng lớn nhất Việt Nam tiếp tục bị băm nát

Trong khi đó, xe tải vô tư qua cầu, bất chấp biển cấm và nhân viên trạm gác.

Nứt đâu thì vá đấy

Saugần 2 năm chịu cảnh sống chung với các vết nứt trên lớp phủ mặt cầu Thuận Phước cùng tình trạng giật cục mỗi khi lưu thông, sáng ngày 5/6, người dân Đà Nẵng và du khách tiếp tục chứng kiến công nhân đào đục các điểm nứt, ổ gà trên cầu Thuận Phước (Đà Nẵng) rất phản cảm.
Cácvết nứt xuất hiện ở lớp phủ mặt cầu của phần nhịp chính cầu Thuận Phước(phần nhịp dây võng), lớp mặt cầu xuất hiện hàng loạt gợn sóng và “sónglưng trâu” ngay 2 vệt xe giữa cầu suốt chiều dài nhịp. Rất nhiều khe nứt đã bị mở rộng thành ổ gà.  Tình trạng này khiến mặt cầu gồ ghề, ảnh hưởng không nhỏ đến việc lưu thông, đi lại của người dân.
Tuynhiên, các đơn vị chức năng chưa có biện pháp tổng quan nào để khắc phục tình trạng này. Hiện tại, cứ chỗ nào nứt, thủng thì công nhân sẽ đến vá lại.

ÔngĐặng Việt Dũng, Giám đốc Sở Giao thông công chính Đà Nẵng cho biết, sự cố trên đang được sửa chữa và theo dõi để có biện pháp xử lý triệt để. Đơn vị tư vấn công nghệ vẫn đang tiếp tục bảo hành. Do là công nghệ mới nên việc sửa chữa nằm trong quy trình theo dõi và khắc phục hiện tượng.
Mặt cầu dây võng lớn nhất Việt Nam tiếp tục bị băm nátSau 2 năm xuất hiện, các vết nứt, giật cục trên lớp mặt cầu Thuận Phước vẫn như "thách thức" các cơ quan chuyên môn Đà Nẵng 
Trướcđó, VTC News đã phản ánh tình trạng xuất hiện các vết nứt tại lớp phủ mặt phần nhịp chính cầu Thuận Phước chỉ sau một năm (ngày 19/7/2010) khicây cầu này được đưa vào sử dụng.

Bất chấp biển cấm, xe tải vẫn vô tư qua cầu
Trongkhi các vết nứt trên bản mặt cầu Thuận Phước tiếp tục xuất hiện, biện pháp khắc phục chủ yếu là đục và vá thì hàng ngày, cầu Thuận Phước phải gánh chịu tình trạng xe tải bất chấp biển cấm lưu thông qua cầu.

Ghinhận của PV VTC News tại điểm gác đầu cầu Thuận Phước sáng ngày 11/6, mặc dù có nhân viên chốt chặn, nhưng hàng đoàn xe tải vẫn liên tiếp nối đuôi nhau qua cầu, góp phần phá nát lớp phủ mặt cầu đã hư hỏng.
ÔngPhan Văn Thắng, người dân địa phương thường xuyên đi lại, hóng mát tại đầu phía tây cầu Thuận Phước cho biết: “Có nhân viên cũng như không có nhân viên, xe tải vô tư nối đuôi nhau qua cầu như chỗ không người. Còn lớp phủ mặt cầu thì hơn 2 năm nay rồi, vẫn vậy. Nứt toác, lồi lõm, sóng trâu…”.
Mặt cầu dây võng lớn nhất Việt Nam tiếp tục bị băm nátBấtchấp biển cấm, xe tải vẫn vô tư "qua mặt" nhân viên trạm gác để qua cầuThuận Phước, hiện tượng góp phần băm nát lớp mặt cây cầu này
“Cơquan chức năng phải làm thế nào chứ cây cầu đẹp như vậy mà mặt cầu thì nát bươm như đường miền núi, thật phản cảm và phí phạm”, bác Thắng ngán ngẩm. 
CầuThuận Phước được thiết kế và thi công theo công nghệ cầu treo dây võng bắc qua cửa biển đoạn cuối sông Hàn với tổng chiều dài 1.855m, toàn dự án là 2.119m. Đây là cây cầu dây võng lớn nhất Việt Nam, được thiết kế với quy mô cầu lớn với bề rộng 18m cho 4 làn xe lưu thông, tải trọng 13 tấn... với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

Cầu Thuận Phước được đưa vào sử dụng từ tháng 7/2009, nhưng chỉ sau một năm, cây cầu nàyđã xuất hiện các vết nứt, lồi lõm trên lớp phủ măt cầu và cho đến nay các vết nứt vẫn hiện hữu. 

Theo Bửu Lân

VTC News



Trong mạch chảy hình thành quần thể chung cư, khu đô thị mới, ngày càng nhiều phong cách ngoại quốc được du nhập vào Việt Nam từ chất lượng, kiến trúc, tới quản lý dịch vụ…
"Ở các thị trường nước ngoài, người ta mua chứng khoán nhiều hơn BĐS. Nhưng ở Việt Nam người dân thích đầu tư BĐS hơn là bỏ tiền vào các quỹ đầu tư hay chứng khoán", Giám đốc điều hành CBRE ông Marc Townsend cho biết.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ rõ, mỗi nhà xây dựng trái phép được chung chi 30-50 triệu đồng, đồng thời yêu cầu cho thôi chức Chủ tịch UBND quận nếu để xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép.
Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét một số dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm đường bộ cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc Nam... Tổng mức đầu tư ban đầu ước tính hơn 66 tỷ USD
Giá nhà đất tiếp tục leo thang chóng mặt là một phần nguyên nhân khiến các nhà đầu tư BĐS nước ngoài kém mặn mà với thị trường Nhật Bản.
Vừa qua, có một số Ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất huy động VNĐ đối với các kỳ hạn dưới 1 năm, mức giảm từ 0,3 - 0,5%. Có nhiều ý kiến tỏ ra lạc quan về tác động tích cực của động thái này tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, cũng có quan điểm tỏ ra khá thận trọng về tác động của việc giảm lãi suất.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang