Thứ Ba, 12/06/2012, 07:15

Cao tốc dài nhất Việt Nam thông xe ngày 30/6

Dài 50 km, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình sắp thông xe sau 7 năm xây dựng. Tuyến đường sẽ cấm xe máy, xe thô sơ và thu phí ôtô qua thẻ.

Cao tốc dài nhất Việt Nam thông xe ngày 30/6

Năm 2004, Thủ tướng phê duyệt xây dựng cao tốc Cầu Giẽ- Ninh Bình với 6 làn xe, tốc độ tối đa 120 km/giờ. Điểm đầu tuyến là Cầu Giẽ (quốc lộ 1) và điểm cuối giao cắt với quốc lộ 10 của tỉnh Nam Định.

Ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - chủ đầu tư cho hay, sau 7 năm thi công hiện nhiều hạng mục đã được hoàn thiện, đường được thảm lớp bê tông nhựa tạo nhám, hai bên có lưới sắt để tránh gia súc, dải phân cách giữa đường được trồng cây xanh. Tuy nhiên, cả tuyến vẫn còn 700 m đường phải chờ bù lún sau khi thông xe ngày 30/6.

Lý giải việc chậm tiến độ, ông Tuấn Anh cho rằng, do ách tắc khâu giải phóng mặt bằng, nhiều hộ dân cản trở thi công và hiện vẫn còn một số khu vực chưa giải tỏa xong. Ngoài ra, năng lực một số nhàthầu không đạt yêu cầu nên chủ đầu tư phải thay thế như Công ty 319, Sông Hồng, Cienco 8...

Theo lãnh đạo VEC, cao tốc sẽ cấm môtô, xe đạp, xe thôsơ, xe quá khổ, quá tải, chỉ cho phép lưu hành các loại ôtô con, xe khách, xe tải, xe container. Trong giai đoạn đầu, phương tiện được chạy tối đa 100 km/giờ. Xe đi vào cao tốc sẽ được phát thẻ và trả tiền sau khi ra khỏi tuyến. Mức thu phí đang được nghiên cứu trình Bộ Tài chính xem xét.

"Theo tính toán, nếu thu phí 2.500 đồng/km thì chủ đầutư mới đủ hòa vốn trong 30 năm. Song, căn cứ vào tình hình thực tế thì chúng tôi sẽ phải đưa ra mức phí mà các chủ phương tiện chấp nhận được",ông Mai Tuấn Anh nói.

Tuyến đường được đặt 3 trạm thu phí kín. Ảnh: Đoàn Loan.

Trước đó, cuối năm 2011, VEC khai thác tạm đoạn cao tốc Cầu Giẽ - Phủ Lý dài 20 km, với mức thu phí thấp nhất là 30.000 đồngmỗi xe dưới 12 chỗ.

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được nối tiếp với cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ dài 30 km, góp phần rút ngắn thời gian từ Hà Nội tới Ninh Bình chỉ còn hơn một giờ.

Theo Đoàn Loan

Vnexpress

Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn Chơn Thành - Đức Hòa trị giá khoảng 3.800 tỷ đồng theo hình thức BOT.
Tại sao nhiều nơi cùng xảy ra “sốt đất”? Cơn sốt này có nguy cơ bong bóng hay không? Có thể dùng thuế tài sản nhà đất để hạ nhiệt cơn sốt này hay không?
Đơn khiếu nại về việc thu hồi dự án Nha Trang Sao của chủ đầu tư dự án này vừa bị Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Khánh Hòa bác bỏ. Trước đó, dự án này khiến dư luận xôn xao vì lấn vịnh Nha Trang trái phép.
Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 27/NQ-CP điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất tỉnh Hưng Yên đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016 - 2020).
Theo báo cáo của Your Move, trong tháng 2 năm 2018, giá BĐS tại Scotland tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đầu các quốc gia trong Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland (UK).
Ngay từ đầu năm nay, các tổ chức tín dụng đã nhận chỉ đạo từ Ngân hàng nhà nước (NHNN) yêu cầu phải tập trung vốn cho sản xuất, kinh doanh; hạn chế tập trung tín dụng với lĩnh vực bất động sản (BĐS), xây dựng… Đáng chú ý, tỷ lệ sử dụng vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn cũng phải giảm về mức 45% bắt đầu từ ngày 1/1/2018.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang