Thứ Ba, 12/06/2012, 07:15

Cao tốc dài nhất Việt Nam thông xe ngày 30/6

Dài 50 km, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình sắp thông xe sau 7 năm xây dựng. Tuyến đường sẽ cấm xe máy, xe thô sơ và thu phí ôtô qua thẻ.

Cao tốc dài nhất Việt Nam thông xe ngày 30/6

Năm 2004, Thủ tướng phê duyệt xây dựng cao tốc Cầu Giẽ- Ninh Bình với 6 làn xe, tốc độ tối đa 120 km/giờ. Điểm đầu tuyến là Cầu Giẽ (quốc lộ 1) và điểm cuối giao cắt với quốc lộ 10 của tỉnh Nam Định.

Ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - chủ đầu tư cho hay, sau 7 năm thi công hiện nhiều hạng mục đã được hoàn thiện, đường được thảm lớp bê tông nhựa tạo nhám, hai bên có lưới sắt để tránh gia súc, dải phân cách giữa đường được trồng cây xanh. Tuy nhiên, cả tuyến vẫn còn 700 m đường phải chờ bù lún sau khi thông xe ngày 30/6.

Lý giải việc chậm tiến độ, ông Tuấn Anh cho rằng, do ách tắc khâu giải phóng mặt bằng, nhiều hộ dân cản trở thi công và hiện vẫn còn một số khu vực chưa giải tỏa xong. Ngoài ra, năng lực một số nhàthầu không đạt yêu cầu nên chủ đầu tư phải thay thế như Công ty 319, Sông Hồng, Cienco 8...

Theo lãnh đạo VEC, cao tốc sẽ cấm môtô, xe đạp, xe thôsơ, xe quá khổ, quá tải, chỉ cho phép lưu hành các loại ôtô con, xe khách, xe tải, xe container. Trong giai đoạn đầu, phương tiện được chạy tối đa 100 km/giờ. Xe đi vào cao tốc sẽ được phát thẻ và trả tiền sau khi ra khỏi tuyến. Mức thu phí đang được nghiên cứu trình Bộ Tài chính xem xét.

"Theo tính toán, nếu thu phí 2.500 đồng/km thì chủ đầutư mới đủ hòa vốn trong 30 năm. Song, căn cứ vào tình hình thực tế thì chúng tôi sẽ phải đưa ra mức phí mà các chủ phương tiện chấp nhận được",ông Mai Tuấn Anh nói.

Tuyến đường được đặt 3 trạm thu phí kín. Ảnh: Đoàn Loan.

Trước đó, cuối năm 2011, VEC khai thác tạm đoạn cao tốc Cầu Giẽ - Phủ Lý dài 20 km, với mức thu phí thấp nhất là 30.000 đồngmỗi xe dưới 12 chỗ.

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được nối tiếp với cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ dài 30 km, góp phần rút ngắn thời gian từ Hà Nội tới Ninh Bình chỉ còn hơn một giờ.

Theo Đoàn Loan

Vnexpress

Bên cạnh các kênh vốn truyền thống từ ngân hàng và huy động trong dân, thị trường BĐS năm 2017 có nhiều cơ hội đón thêm dòng vốn đến từ các quỹ đầu tư quốc tế thông qua hoạt động M&A và dòng tiền từ kiều bào ngoại quốc.
Hà Nội nên học tập kinh nghiệm của Paris khoanh khu vực nội đô cũ, giữ nguyên trạng và phát triển ra ngoại đô như Hà Nội đã từng quy hoạch. Và mở rộng về phía Tây, từ Mỹ Đình trở ra có thể xây chung cư cao tới 70- 80 tầng. Từ ranh giới khu Láng Hạ, sông Tô Lịch giữ Hà Nội cũ với kiến trúc Pháp là chủ đạo.
Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM, ông Lê Văn Khoa tại hội nghị tổng kết năm 2016 của Sở Quy hoạch Kiến trúc (QH-KT) được tổ chức chiều ngày 20/1.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh Nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể tại Thủ đô Hà Nội đến năm 2030.
Trong khi giới đầu tư tài chính đang tỏ ra khá thận trọng trước việc ông Donald Trump lên nắm quyền thì các công ty bất động sản lại tỏ ra khá vui mừng.
Thay vì áp dụng cứng nhắc một mức và tại một thời điểm như Dự thảo sửa đổi Thông tư 36, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thiết lập lộ trình rút ngắn tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Điều này giúp giới kinh doanh BĐS như trút được một gánh nặng.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang