Thứ Tư, 13/06/2012, 10:01

Hà Nội: Phải đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông đô thị

Chiều qua (12/6), Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã có buổi làm việc với Đoàn giám sát Dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội được vay vốn của Ngân hàng Thế giới (WB).

Hà Nội: Phải đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông đô thị | ảnh 1

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Nguyễn Thế Thảo cam kết, thành phố sẽ hoàn thành thi công xây lắp các hạng mục công trình trong năm 2013, thông xe kỹ thuật quý 1/2014. Trước mắt, hai bên sẽ cùng rà soát cụ thể các công việc để có giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội được thực hiện trên cơ sở Hiệp định tín dụng giữa Chính phủ Việt Nam và WB có hiệu lực từ tháng 4/2008 và kết thúc vào 31/12/2013, do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội làm chủ đầu tư, có tổng số vốn đầu tư 304,72 triệu USD (trong đó vốn vay WB là 165,03 triệu USD, còn lại vốn đối ứng 139,69 triệu USD).

Quy mô của dự án gồm bốn hợp phần: Xe buýt vận chuyển nhanh khối lượng lớn BRT (gồm tuyến Láng Hạ-Giảng Võ với chiều dài 17,4km, tuyến Giải Phóng 10,9km từ điểm đầu Quang Lai-Văn Điển đến điểm cuối là Hồ Hoàn Kiếm); xây dựng tuyến đường Vành đai 2 có chiều dài hơn 6km từ điểm đầu nối với cầu Nhật Tân - điểm cuối tuyến nối với đường Láng, xây dựng hoàn chỉnh nút giao thông Bưởi, xây dựng đường Hoàng Quốc Việt kéo dài đến Khu công nghiệp Nam Thăng Long, xây dựng đường Hoàng Hoa Thám-Thụy Khuê; hợp phần tăng cường thể chế (an toàn giao thông và giám sát dự án, kiểm tra chất lượng không khí, tăng cường PTA và phát triển chính sách giao thông, quản lý dự án); khu tái định cư CT1 với 556 căn hộ, nhà CT5 với 328 căn hộ.

Theo đánh giá của WB, mặc dù cả hai phía đã rất nỗ lực nhưng tiến độ triển khai dự án chậm, có nhiều thay đổi về thiết kế và phát sinh khối lượng giải phóng mặt bằng. Cho đến nay, dự án khối lượng mới giải ngân được khoảng 15% tổng số vốn.

Tuy nhiên, với thuận lợi cơ bản nhất hiện nay là có Quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Nguyễn Thế Thảo cam kết Hà Nội đủ vốn đối ứng, có đủ quỹ nhà tái định cư để thực hiện dự án.

Liên quan đến vấn đề kỹ thuật, Hà Nội dự kiến đến tháng Bảy phê duyệt xong toàn bộ thiết kế kỹ thuật các hạng mục, đấu thầu xong các gói thầu trong tháng 12/2012./.

(Theo Vietnam+)

UBND Tp.HCM vừa phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ của dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao thông Ngã 6 Gò Vấp, quận Gò Vấp.
Hà Nội nên học tập kinh nghiệm của Paris khoanh khu vực nội đô cũ, giữ nguyên trạng và phát triển ra ngoại đô như Hà Nội đã từng quy hoạch. Và mở rộng về phía Tây, từ Mỹ Đình trở ra có thể xây chung cư cao tới 70- 80 tầng. Từ ranh giới khu Láng Hạ, sông Tô Lịch giữ Hà Nội cũ với kiến trúc Pháp là chủ đạo.
Theo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Hà Nội, dự kiến, trong năm 2017, Sở này sẽ lập hồ sơ, trình UBND thành phố thu hồi 101.000m2 đất vi phạm pháp luật đất đai.
Mới đây, UBND huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) phối hợp với Sở Xây dựng đã tổ chức công bố quy hoạch chung thị trấn Tiên Lãng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050. Theo quy hoạch, thị trấn này sẽ được chia thành 3 khu vực.
Theo website du lịch Trivago, giá phòng khách sạn tại Washington đã tăng tới 927% trong tuần trước lễ nhậm chức của Donald Trump. Hiện tại, giá trung bình một phòng đôi tiêu chuẩn tại đây là 2.071 USD, trong khi ngày thường chỉ vào khoảng 200 USD.
Thay vì áp dụng cứng nhắc một mức và tại một thời điểm như Dự thảo sửa đổi Thông tư 36, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thiết lập lộ trình rút ngắn tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Điều này giúp giới kinh doanh BĐS như trút được một gánh nặng.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang