Thứ Tư, 13/06/2012, 10:01

Hà Nội: Phải đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông đô thị

Chiều qua (12/6), Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã có buổi làm việc với Đoàn giám sát Dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội được vay vốn của Ngân hàng Thế giới (WB).

Hà Nội: Phải đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông đô thị | ảnh 1

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Nguyễn Thế Thảo cam kết, thành phố sẽ hoàn thành thi công xây lắp các hạng mục công trình trong năm 2013, thông xe kỹ thuật quý 1/2014. Trước mắt, hai bên sẽ cùng rà soát cụ thể các công việc để có giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội được thực hiện trên cơ sở Hiệp định tín dụng giữa Chính phủ Việt Nam và WB có hiệu lực từ tháng 4/2008 và kết thúc vào 31/12/2013, do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội làm chủ đầu tư, có tổng số vốn đầu tư 304,72 triệu USD (trong đó vốn vay WB là 165,03 triệu USD, còn lại vốn đối ứng 139,69 triệu USD).

Quy mô của dự án gồm bốn hợp phần: Xe buýt vận chuyển nhanh khối lượng lớn BRT (gồm tuyến Láng Hạ-Giảng Võ với chiều dài 17,4km, tuyến Giải Phóng 10,9km từ điểm đầu Quang Lai-Văn Điển đến điểm cuối là Hồ Hoàn Kiếm); xây dựng tuyến đường Vành đai 2 có chiều dài hơn 6km từ điểm đầu nối với cầu Nhật Tân - điểm cuối tuyến nối với đường Láng, xây dựng hoàn chỉnh nút giao thông Bưởi, xây dựng đường Hoàng Quốc Việt kéo dài đến Khu công nghiệp Nam Thăng Long, xây dựng đường Hoàng Hoa Thám-Thụy Khuê; hợp phần tăng cường thể chế (an toàn giao thông và giám sát dự án, kiểm tra chất lượng không khí, tăng cường PTA và phát triển chính sách giao thông, quản lý dự án); khu tái định cư CT1 với 556 căn hộ, nhà CT5 với 328 căn hộ.

Theo đánh giá của WB, mặc dù cả hai phía đã rất nỗ lực nhưng tiến độ triển khai dự án chậm, có nhiều thay đổi về thiết kế và phát sinh khối lượng giải phóng mặt bằng. Cho đến nay, dự án khối lượng mới giải ngân được khoảng 15% tổng số vốn.

Tuy nhiên, với thuận lợi cơ bản nhất hiện nay là có Quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Nguyễn Thế Thảo cam kết Hà Nội đủ vốn đối ứng, có đủ quỹ nhà tái định cư để thực hiện dự án.

Liên quan đến vấn đề kỹ thuật, Hà Nội dự kiến đến tháng Bảy phê duyệt xong toàn bộ thiết kế kỹ thuật các hạng mục, đấu thầu xong các gói thầu trong tháng 12/2012./.

(Theo Vietnam+)

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thử vào tháng 11/2017 và đến tháng 2/2018 sẽ đưa vào khai thác thương mại.
Cân nhắc kỹ khi đầu tư vào phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp; cẩn trọng khi bỏ tiền vào BĐS công nghiệp, nghỉ dưỡng; theo sát diễn biến của chính sách đánh thuế từ căn nhà thứ hai... là những khuyến cáo cho giới đầu tư địa ốc trong năm 2017.
Sáng 03/02, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã kiểm tra tình hình thi công các công trình trọng điểm của thành phố tại nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn và nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận Gò Vấp về việc điều chỉnh quy hoạch một số khu vực tại quận Gò Vấp.
Các nhà phân tích lo ngại việc phát triển ồ ạt nhiều dự án nhà ở, bỏ xa nhu cầu thực tế ở bang Johor, Malaysia sẽ tác động tiêu cực đến thị trường BĐS, làm xuất hiện những khu dân cư vắng bóng người ở.
Gói vay nhà ở xã hội năm 2017 hiện vẫn là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm sau khi gói vay 30 nghìn tỷ kết thúc. Dưới đây là buổi trò chuyện của ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) với PV báo Lao động về chủ đề này.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang