Thứ Năm, 14/06/2012, 07:45

Năm tới mới có thiết kế đường sắt TPHCM - Cần Thơ

Tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ sẽ đi qua 5 tỉnh thành gồm TPHCM; Long An; Tiền Giang; Vĩnh Long; Cần Thơ, với tổng chiều dài 191 km, đường đôi khổ 1,435 mét, vận tốc thiết kế 200 km/giờ.

Năm tới mới có thiết kế đường sắt TPHCM - Cần Thơ

Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam vừa hoàn thiện báo cáo đầu kỳ dự án đường sắt TPHCM – Cần Thơ và đang lấy kiến Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM về địa điểm đặt nhà ga vận chuyển hành khách phía TPHCM. Dự kiến năm 2013 mới hoàn chỉnh báo cáo chi tiết về tuyến đường sắt này.
Trao đổi với PV, ông Bùi Xuân Cường, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết, UBND TPHCM đã đồng ý lập ga đầu mối trung chuyển hàng hóa tại xã Tân Kiên (huyện Bình Chánh), nhà ga này sẽ được kết nối với cả đường bộ và đường thủy để thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa.
Còn nhà ga hành khách đầu TPHCM dự kiến đặt tại ga Thủ Thiêm hoặc ga Hòa Hưng.
Theo Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam, bản quy hoạch chi tiết về tuyến đường sắt cao tốc này sẽ được hoàn thiện vào năm 2013. Sau khi nghiên cứu tính khả thi của dự án, Bộ GTVT đã chọn vận tốc 200 km/giờ với chức năng vận chuyển cả hành khách và hàng hóa thay vì vận tốc 350 km/giờ chỉ vận chuyển hành khách như trước đây.
Do tuyến đường đi qua vùng Đồng bằng sông Cửu Long nên đơn vị tư vấn đề nghị xây đường sắt chủ yếu đi trên cao để không ảnh hưởng đến khả năng thoát lũ của vùng đồng bằng.
Về hình thức đầu tư, dự án sẽ được đầu tư theo hình thức hợp tác công - tư (PPP). Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ Bộ Giao thông Vận tải hiện nay, phía Hàn Quốc đang có ý định tài trợ vốn vay ODA cho dự án này.
Tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ sẽ đi qua 5 tỉnh thành gồm TPHCM; Long An; Tiền Giang; Vĩnh Long; Cần Thơ, với tổng chiều dài 191 km, đường đôi khổ 1,435 mét, vận tốc thiết kế 200 km/giờ.
Điểm đầu đang dự tính đặt tại ga Hòa Hưng hoặc Thủ Thiêm của TPHCM, điểm cuối là ga Cái Răng ở Cần Thơ.  Tổng vốn đầu tư 9,63 tỉ đô la Mỹ. Với vận tốc thiết kế 200km/giờ việc di chuyển từ TPHCM đến Cần Thơ mất khoảng một giờ đồng hồ.
Theo Lê AnhSGGP
Bên cạnh các kênh vốn truyền thống từ ngân hàng và huy động trong dân, thị trường BĐS năm 2017 có nhiều cơ hội đón thêm dòng vốn đến từ các quỹ đầu tư quốc tế thông qua hoạt động M&A và dòng tiền từ kiều bào ngoại quốc.
Hà Nội nên học tập kinh nghiệm của Paris khoanh khu vực nội đô cũ, giữ nguyên trạng và phát triển ra ngoại đô như Hà Nội đã từng quy hoạch. Và mở rộng về phía Tây, từ Mỹ Đình trở ra có thể xây chung cư cao tới 70- 80 tầng. Từ ranh giới khu Láng Hạ, sông Tô Lịch giữ Hà Nội cũ với kiến trúc Pháp là chủ đạo.
Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM, ông Lê Văn Khoa tại hội nghị tổng kết năm 2016 của Sở Quy hoạch Kiến trúc (QH-KT) được tổ chức chiều ngày 20/1.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh Nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể tại Thủ đô Hà Nội đến năm 2030.
Trong khi giới đầu tư tài chính đang tỏ ra khá thận trọng trước việc ông Donald Trump lên nắm quyền thì các công ty bất động sản lại tỏ ra khá vui mừng.
Thay vì áp dụng cứng nhắc một mức và tại một thời điểm như Dự thảo sửa đổi Thông tư 36, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thiết lập lộ trình rút ngắn tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Điều này giúp giới kinh doanh BĐS như trút được một gánh nặng.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang