Thứ Năm, 14/06/2012, 07:45

Năm tới mới có thiết kế đường sắt TPHCM - Cần Thơ

Tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ sẽ đi qua 5 tỉnh thành gồm TPHCM; Long An; Tiền Giang; Vĩnh Long; Cần Thơ, với tổng chiều dài 191 km, đường đôi khổ 1,435 mét, vận tốc thiết kế 200 km/giờ.

Năm tới mới có thiết kế đường sắt TPHCM - Cần Thơ

Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam vừa hoàn thiện báo cáo đầu kỳ dự án đường sắt TPHCM – Cần Thơ và đang lấy kiến Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM về địa điểm đặt nhà ga vận chuyển hành khách phía TPHCM. Dự kiến năm 2013 mới hoàn chỉnh báo cáo chi tiết về tuyến đường sắt này.
Trao đổi với PV, ông Bùi Xuân Cường, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết, UBND TPHCM đã đồng ý lập ga đầu mối trung chuyển hàng hóa tại xã Tân Kiên (huyện Bình Chánh), nhà ga này sẽ được kết nối với cả đường bộ và đường thủy để thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa.
Còn nhà ga hành khách đầu TPHCM dự kiến đặt tại ga Thủ Thiêm hoặc ga Hòa Hưng.
Theo Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam, bản quy hoạch chi tiết về tuyến đường sắt cao tốc này sẽ được hoàn thiện vào năm 2013. Sau khi nghiên cứu tính khả thi của dự án, Bộ GTVT đã chọn vận tốc 200 km/giờ với chức năng vận chuyển cả hành khách và hàng hóa thay vì vận tốc 350 km/giờ chỉ vận chuyển hành khách như trước đây.
Do tuyến đường đi qua vùng Đồng bằng sông Cửu Long nên đơn vị tư vấn đề nghị xây đường sắt chủ yếu đi trên cao để không ảnh hưởng đến khả năng thoát lũ của vùng đồng bằng.
Về hình thức đầu tư, dự án sẽ được đầu tư theo hình thức hợp tác công - tư (PPP). Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ Bộ Giao thông Vận tải hiện nay, phía Hàn Quốc đang có ý định tài trợ vốn vay ODA cho dự án này.
Tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ sẽ đi qua 5 tỉnh thành gồm TPHCM; Long An; Tiền Giang; Vĩnh Long; Cần Thơ, với tổng chiều dài 191 km, đường đôi khổ 1,435 mét, vận tốc thiết kế 200 km/giờ.
Điểm đầu đang dự tính đặt tại ga Hòa Hưng hoặc Thủ Thiêm của TPHCM, điểm cuối là ga Cái Răng ở Cần Thơ.  Tổng vốn đầu tư 9,63 tỉ đô la Mỹ. Với vận tốc thiết kế 200km/giờ việc di chuyển từ TPHCM đến Cần Thơ mất khoảng một giờ đồng hồ.
Theo Lê AnhSGGP
Trong mạch chảy hình thành quần thể chung cư, khu đô thị mới, ngày càng nhiều phong cách ngoại quốc được du nhập vào Việt Nam từ chất lượng, kiến trúc, tới quản lý dịch vụ…
"Ở các thị trường nước ngoài, người ta mua chứng khoán nhiều hơn BĐS. Nhưng ở Việt Nam người dân thích đầu tư BĐS hơn là bỏ tiền vào các quỹ đầu tư hay chứng khoán", Giám đốc điều hành CBRE ông Marc Townsend cho biết.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ rõ, mỗi nhà xây dựng trái phép được chung chi 30-50 triệu đồng, đồng thời yêu cầu cho thôi chức Chủ tịch UBND quận nếu để xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép.
Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét một số dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm đường bộ cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc Nam... Tổng mức đầu tư ban đầu ước tính hơn 66 tỷ USD
Giá nhà đất tiếp tục leo thang chóng mặt là một phần nguyên nhân khiến các nhà đầu tư BĐS nước ngoài kém mặn mà với thị trường Nhật Bản.
Vừa qua, có một số Ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất huy động VNĐ đối với các kỳ hạn dưới 1 năm, mức giảm từ 0,3 - 0,5%. Có nhiều ý kiến tỏ ra lạc quan về tác động tích cực của động thái này tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, cũng có quan điểm tỏ ra khá thận trọng về tác động của việc giảm lãi suất.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang