Thứ Năm, 14/06/2012, 07:45

Năm tới mới có thiết kế đường sắt TPHCM - Cần Thơ

Tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ sẽ đi qua 5 tỉnh thành gồm TPHCM; Long An; Tiền Giang; Vĩnh Long; Cần Thơ, với tổng chiều dài 191 km, đường đôi khổ 1,435 mét, vận tốc thiết kế 200 km/giờ.

Năm tới mới có thiết kế đường sắt TPHCM - Cần Thơ

Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam vừa hoàn thiện báo cáo đầu kỳ dự án đường sắt TPHCM – Cần Thơ và đang lấy kiến Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM về địa điểm đặt nhà ga vận chuyển hành khách phía TPHCM. Dự kiến năm 2013 mới hoàn chỉnh báo cáo chi tiết về tuyến đường sắt này.
Trao đổi với PV, ông Bùi Xuân Cường, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết, UBND TPHCM đã đồng ý lập ga đầu mối trung chuyển hàng hóa tại xã Tân Kiên (huyện Bình Chánh), nhà ga này sẽ được kết nối với cả đường bộ và đường thủy để thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa.
Còn nhà ga hành khách đầu TPHCM dự kiến đặt tại ga Thủ Thiêm hoặc ga Hòa Hưng.
Theo Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam, bản quy hoạch chi tiết về tuyến đường sắt cao tốc này sẽ được hoàn thiện vào năm 2013. Sau khi nghiên cứu tính khả thi của dự án, Bộ GTVT đã chọn vận tốc 200 km/giờ với chức năng vận chuyển cả hành khách và hàng hóa thay vì vận tốc 350 km/giờ chỉ vận chuyển hành khách như trước đây.
Do tuyến đường đi qua vùng Đồng bằng sông Cửu Long nên đơn vị tư vấn đề nghị xây đường sắt chủ yếu đi trên cao để không ảnh hưởng đến khả năng thoát lũ của vùng đồng bằng.
Về hình thức đầu tư, dự án sẽ được đầu tư theo hình thức hợp tác công - tư (PPP). Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ Bộ Giao thông Vận tải hiện nay, phía Hàn Quốc đang có ý định tài trợ vốn vay ODA cho dự án này.
Tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ sẽ đi qua 5 tỉnh thành gồm TPHCM; Long An; Tiền Giang; Vĩnh Long; Cần Thơ, với tổng chiều dài 191 km, đường đôi khổ 1,435 mét, vận tốc thiết kế 200 km/giờ.
Điểm đầu đang dự tính đặt tại ga Hòa Hưng hoặc Thủ Thiêm của TPHCM, điểm cuối là ga Cái Răng ở Cần Thơ.  Tổng vốn đầu tư 9,63 tỉ đô la Mỹ. Với vận tốc thiết kế 200km/giờ việc di chuyển từ TPHCM đến Cần Thơ mất khoảng một giờ đồng hồ.
Theo Lê AnhSGGP
Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thử vào tháng 11/2017 và đến tháng 2/2018 sẽ đưa vào khai thác thương mại.
Cân nhắc kỹ khi đầu tư vào phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp; cẩn trọng khi bỏ tiền vào BĐS công nghiệp, nghỉ dưỡng; theo sát diễn biến của chính sách đánh thuế từ căn nhà thứ hai... là những khuyến cáo cho giới đầu tư địa ốc trong năm 2017.
Sáng 03/02, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã kiểm tra tình hình thi công các công trình trọng điểm của thành phố tại nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn và nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận Gò Vấp về việc điều chỉnh quy hoạch một số khu vực tại quận Gò Vấp.
Các nhà phân tích lo ngại việc phát triển ồ ạt nhiều dự án nhà ở, bỏ xa nhu cầu thực tế ở bang Johor, Malaysia sẽ tác động tiêu cực đến thị trường BĐS, làm xuất hiện những khu dân cư vắng bóng người ở.
Gói vay nhà ở xã hội năm 2017 hiện vẫn là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm sau khi gói vay 30 nghìn tỷ kết thúc. Dưới đây là buổi trò chuyện của ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) với PV báo Lao động về chủ đề này.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang