Thứ Năm, 14/06/2012, 07:45

“Không thể đóng cửa bến xe Lương Yên khi chưa có lộ trình cụ thể“

Vừa qua, PV đã phản ánh việc TCty Lương thực Miền Bắc có “trát” yêu cầu Cty Lương thực Lương Yên “đóng cửa” bến xe Lương Yên kể từ ngày 1/7 tới.

“Không thể đóng cửa bến xe Lương Yên khi chưa có lộ trình cụ thể“

Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi,  ông Nguyễn Văn Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho hay, đến thời điểm hiện tại sở này vẫn chưa nhận được thông báo chính thức từ phía TCty Lương thực Miền Bắc. 
Ông Linh nhấn mạnh: Bến xe Lương Yên được hình thành đã 8 năm (từ năm 2004) với mô hình xã hội hóa, nên không thể nói đóng cửa là đóng ngay được. “Bến xe phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, vì vậy, khi chưa có phương án sắp xếp cho các DN vận tải đi đâu, bố trí cho người dân đi lại các tuyến đó như thế nào, thì chưa thể nói đến chuyện đóng cửa được. Phải có thời gian, lộ trình cụ thể và phải thông báo rộng rãi cho nhân dân biết”.
Ông Linh cho biết thêm, việc đóng cửa một bến xe khách là không  đơn giản. Về mặt thủ tục, Cty Lương thực Lương Yên phải có báo cáo, kiến nghị, trình UBND TP, Sở GTVT Hà Nội cùng các cấp, ngành có thẩm quyền xem xét, phê duyệt, rồi lên phương án di dời, bố trí, sau đó mới tính đến việc đóng cửa.
“Bến xe là tài sản chung, phục vụ nhân dân, không phải tài sản riêng của cá nhân,  tổ chức nào. Dù  thời điểm này, Cty Lương thực Lương Yên đã có gửi tờ trình lên Sở GTVT thì cũng không thể đóng cửa bến xe Lương Yên vào ngày 1/7 ngay được” - ông Linh khẳng định.
Về phía đơn vị chủ quản bến xe– Cty Lương thực Lương Yên- với số tiền 10 tỷ đồng đã bỏ ra để cải tạo, xây dựng bến tạm Lương Yên theo phương án gọn nhẹ, chuyên nghiệp, gồm đầy đủ nhà dịch vụ, sân đón trả khách, các quầy bán vé…., chứng tỏ DN cũng vẫn có tham vọng kinh doanh bến xe lâu dài.  Vì vậy, kế hoạch “khai tử” từ ngày 1/7 rõ ràng chỉ có thể là do sức ép từ  TCty Lương thực Miền Bắc.
Trong khi, theo quy hoạch đã được phê duyệt, nền đất của bến xe Lương Yên cũ được chia làm 3 phần: 14.228 m2 của khu đất sẽ được đầu tư xây dựng thành khu đô thị hỗn hợp, 5.576 m2 được quy hoạch thành bãi đỗ xe cao tầng; 2.500m2 dành cho việc xây dựng trường học. Như vậy, trước mắt, bến tạm hiện nay không “chồng lấn” gì tới dự án cao ốc của TCty.
Được biết, thời gian cấp phép tối đa cho các bến xe tạm theo quy định là 6 tháng/lần. Hiện giấy phép hoạt động của Bến xe Lương Yên còn hiệu lực đến hết 30/06; nếu sau ngày 30/6, đơn vị quản lý bến  là Cty Lương thực Lương Yên không tiếp tục làm thủ tục xin cấp giấy phép, bến sẽ chính thức đóng cửa.
Theo Trường LưuPLVN
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa lập danh mục 15 dự án đầu tư xây dựng nhà ở, khu đô thị (KĐT), khu dân cư (KDC) và khu nghỉ dưỡng để kêu gọi vốn đầu tư ngoài ngân sách tỉnh trong giai đoạn 2017 - 2020.
Hà Nội nên học tập kinh nghiệm của Paris khoanh khu vực nội đô cũ, giữ nguyên trạng và phát triển ra ngoại đô như Hà Nội đã từng quy hoạch. Và mở rộng về phía Tây, từ Mỹ Đình trở ra có thể xây chung cư cao tới 70- 80 tầng. Từ ranh giới khu Láng Hạ, sông Tô Lịch giữ Hà Nội cũ với kiến trúc Pháp là chủ đạo.
Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, ông Nguyễn Xuân Bình cho biết, trong năm 2017, ngành Xây dựng Hải Phòng tiếp tục tập trung rà soát, điều chỉnh quy hoạch thành phố và cải tạo chung cư cũ.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công văn số 111/TTg-CN đồng ý điều chỉnh quy hoạch, quy mô Khu bến cảng Cà Ná thuộc Cảng biển Ninh Thuận, tỉnh Ninh Thuận.
Trong khi giới đầu tư tài chính đang tỏ ra khá thận trọng trước việc ông Donald Trump lên nắm quyền thì các công ty bất động sản lại tỏ ra khá vui mừng.
Nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đua nhau phát hành thêm cổ phiếu, trái phiếu lên tới ngàn tỷ để chuẩn bị tài chính cho những dự án mới sau Tết Nguyên đán.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang