Thứ Tư, 20/06/2012, 17:45

Hà Nội chưa đóng cửa bến xe Lương Yên

Ngày 20/6, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Công ty Lương thức cấp I Lương Yên tiếp tục vận hành bến xe khách nằm ngay tại trung tâm thành phố đến khi có bến xe khác thay thế.

Hà Nội chưa đóng cửa bến xe Lương Yên

Trước đề nghị của Công ty Lương thực cấp I Lương Yên về việc chấm dứt hoạt động của bến xe Lương Yên từ 1/7/2012, Sở GTVT Hà Nội cho rằng, để dừng hoạt động của bến xe khách, cơ quan quản lý cần có thời gian báo cho người dân sắp xếp việc đi lại, và các đơn vị vận tải điều chỉnh phương án kinh doanh.

Ngoài ra, Hà Nội còn thiếu bến xe, nhiều bến đang hoạtđộng đã ở ngưỡng quá tải, trong khi việc triển khai đầu tư xây dựng cácbến xe mới theo quy hoạch còn chậm. Việc dừng hoạt động bến xe Lương Yên sẽ gia tăng áp lực cho hoạt động vận tải của thủ đô. Do vậy, Sở GTVTHà Nội yêu cầu đơn vị chủ quản duy trì hoạt động của bến xe khách LươngYên đến khi có phương án thay thế.

Theo quy hoạch, khu vực bến xe Lương Yên được chia thành khu đô thị hỗn hợp (hơn 14.000 m2), bãi đỗ xe cao tàng (hơn 5.500 m2) và trường học (2.500 m2). Cuối năm 2010, để phục vụ dự án xây dựng tổ hợp nhà cao tầng, công ty Lương thực Lương Yên đầu tư cả chục tỷ đồng để dịch chuyển bến xe rộng 5.500 m2 về phía bắc khu đất. Dođó, Sở Giao thông cho rằng, vị trí này không ảnh hưởng tới quá trình triển khai dự án nhà cao tầng và nếu ngừng hoạt động bến xe thì sẽ lãng phí khoản đầu tư thời gian qua.

Trước đó, ngày 6/6, Công ty Lương thực cấp I Lương Yêncó văn bản gửi Sở GTVT Hà Nội đề nghị được đóng cửa bến xe Lương Yên từ1/7. Ngay lập tức, Hiệp hội Vận tải kiến nghị UBND thành phố, Sở Giao thông kéo dài hoạt động của bến xe này. Theo ông Nguyễn Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, nếu đóng bến xe thì các xe khách ở đây chưa biết đi về đâu.

Theo Đoàn Loan

Vnexpress


Trong mạch chảy hình thành quần thể chung cư, khu đô thị mới, ngày càng nhiều phong cách ngoại quốc được du nhập vào Việt Nam từ chất lượng, kiến trúc, tới quản lý dịch vụ…
"Ở các thị trường nước ngoài, người ta mua chứng khoán nhiều hơn BĐS. Nhưng ở Việt Nam người dân thích đầu tư BĐS hơn là bỏ tiền vào các quỹ đầu tư hay chứng khoán", Giám đốc điều hành CBRE ông Marc Townsend cho biết.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ rõ, mỗi nhà xây dựng trái phép được chung chi 30-50 triệu đồng, đồng thời yêu cầu cho thôi chức Chủ tịch UBND quận nếu để xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép.
Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét một số dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm đường bộ cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc Nam... Tổng mức đầu tư ban đầu ước tính hơn 66 tỷ USD
Giá nhà đất tiếp tục leo thang chóng mặt là một phần nguyên nhân khiến các nhà đầu tư BĐS nước ngoài kém mặn mà với thị trường Nhật Bản.
Vừa qua, có một số Ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất huy động VNĐ đối với các kỳ hạn dưới 1 năm, mức giảm từ 0,3 - 0,5%. Có nhiều ý kiến tỏ ra lạc quan về tác động tích cực của động thái này tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, cũng có quan điểm tỏ ra khá thận trọng về tác động của việc giảm lãi suất.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang