Thứ Sáu, 22/06/2012, 15:15

TPHCM: Đại lộ Đông Tây lại lún

Dù được khắc phục bằng cách trải lớp nhựa mới nhiều lần nhưng đại lộ Đông Tây, đoạn phía quận 2, TPHCM vẫn tiếp tục hư hỏng, nhựa đường lún xuống theo vệt bánh xe.

TPHCM: Đại lộ Đông Tây lại lún

Việc đoạn đại lộ này bị lún, nứt đã xảy ratừ năm 2011 và được khắc phục tạm nhiều lần. Lần khắc phục tạm gần đây nhất là vào cuối tháng 5/2012. Nhà thầu phải cào bóc lớp nhựa bề mặt bị hư hỏng sau đó thảm lại lớp nhựa mới. Tuy nhiên, chỉ mới sau 1 tháng sử dụng thì lớp nhựa đường này tiếp tục hư hỏng, xuất hiện tình trạng lún thành làn theo vệt bánh xe, tại thành rãnh dài trên mặt đường.

Ông Lương Minh Phúc,Trưởng ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP (viết tắt là Ban GT-ĐT), đại diện chủ đầu tư dự án cho biết: “Trong thờigian qua, hiện tượng trồi nhựa đã xuất hiện tại khu vực giao lộ Lương Định Của – Đại lộ Đông Tây trong phạm vi khoảng 800m trên đoạn đường từ giao Tỉnh lộ 25B đến nút giao Cát Lái. Đây là đoạn đường đã được thông xe đưa vào sử dụng từ tháng 8/2010”.

Theoông Phúc thì kết quả khảo sát thực tế và phân tích, đánh giá của Tư vấnđộc lập cho thấy đây là hiện tượng trồi nhựa chứ không phải lún sụp. Bởi hiện kết cấu nền đường tại khu vực nêu trên vẫn ổn định, chỉ có lớp nhựa mặt đường bị biến dạng dưới tác động của các phương tiện có tải trọng lớn.

Nguyênnhân chính gây nên hiện tượng trồi nhựa trên theo giải thích của ông Lương Minh Phúc là vì mặt đường có cấp phối chưa phù hợp. Trong tháng 5,khi trả lời về nguyên nhân liên tục hư hỏng mặt đường đoạn Đại lộ Đông Tây này, nhà thầu dự án cho nguyên nhân là do xe quá tải quá nhiều, có xe chở gấp 3 – 4 lần tải trọng cho phép. Tuy nhiên, theo ông Lương Minh Phúc thì đó không phải là nguyên nhân chính.

ÔngLương Minh Phúc cho rằng: “Về ý kiến xe quá tải là nguyên nhân, theo quan điểm của ban GT-ĐT thì đây không phải là nguyên nhân chính. Tuy nhiên, căn cứ trên tình hình giao thông thực tế, yếu tố này cũng cần phải được lưu ý, kiểm tra, xem xét trong quá trình xây dựng phương án xửlý triệt để vấn đề trồi nhựa nêu trên”.

Saukhi xảy ra hiện tượng trồi nhựa trên, Ban GT-ĐT yêu cầu Tư vấn giám sát, Nhà thầu thi công tiến hành các giải pháp khắc phục tạm nhằm đảm bảo giao thông chứ chưa phải là khắc phục triệt để nên tình trạng này còn tiếp tục tái diễn. Song song với việc khắc phục tạm, ban GT-ĐT cũng tiến hành kiểm tra xác định nguyên nhân và đề xuất giải pháp khắc phục triệt để vấn đề trên.

TheoGT-ĐT thì hiện Tư vấn và Nhà thầu đang hoàn chỉnh phương án xử lý triệtđể hiện tượng trồi nhựa này. Hiện có 2 phương án đang được xem xét là sử dụng mặt đường cứng hoặc thay cấp phối nhựa mặt đường hiện hữu bằng cấp phối phù hợp. Ông Lương Minh Phúc cho biết: “Dự kiến công tác khắc phục triệt để vấn đề này sẽ hoàn thành trong quý 3/2012”.

Vềviệc xác định và xử lý trách nhiệm các đơn vị liên quan, theo báo cáo của ban GT-ĐT thì ban đã chọn một đơn vị tư vấn độc lập thực hiện công tác trên để đảm bảo tính chính xác, khách quan. Dự kiến trong tháng 6 này sẽ có kết quả và trình cấp thẩm quyền xem xét, xử lý theo điều kiện hợp đồng và quy định hiện hành.

Theo Tùng Nguyên

Dân Trí


Trong mạch chảy hình thành quần thể chung cư, khu đô thị mới, ngày càng nhiều phong cách ngoại quốc được du nhập vào Việt Nam từ chất lượng, kiến trúc, tới quản lý dịch vụ…
"Ở các thị trường nước ngoài, người ta mua chứng khoán nhiều hơn BĐS. Nhưng ở Việt Nam người dân thích đầu tư BĐS hơn là bỏ tiền vào các quỹ đầu tư hay chứng khoán", Giám đốc điều hành CBRE ông Marc Townsend cho biết.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ rõ, mỗi nhà xây dựng trái phép được chung chi 30-50 triệu đồng, đồng thời yêu cầu cho thôi chức Chủ tịch UBND quận nếu để xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép.
Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét một số dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm đường bộ cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc Nam... Tổng mức đầu tư ban đầu ước tính hơn 66 tỷ USD
Giá nhà đất tiếp tục leo thang chóng mặt là một phần nguyên nhân khiến các nhà đầu tư BĐS nước ngoài kém mặn mà với thị trường Nhật Bản.
Vừa qua, có một số Ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất huy động VNĐ đối với các kỳ hạn dưới 1 năm, mức giảm từ 0,3 - 0,5%. Có nhiều ý kiến tỏ ra lạc quan về tác động tích cực của động thái này tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, cũng có quan điểm tỏ ra khá thận trọng về tác động của việc giảm lãi suất.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang