Thứ Tư, 27/06/2012, 10:01

Hà Nội: Nút giao vành đai 3 - Nguyễn Trãi sẽ được xây dựng bốn tầng

TP Hà Nội đã thống nhất nút giao thông vành đai 3 - Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) sẽ được xây dựng 4 tầng, trong đó có 3 tầng nổi và một tầng ngầm.
Hà Nội: Nút giao vành đai 3 - Nguyễn Trãi sẽ được xây dựng bốn tầng | ảnh 1
Đường Khuất Duy Tiến
Theo phương án xây dựng nút giao thông vành đai 3 - Nguyễn Trãi vừa được TP Hà Nội và Bộ GTVT thống nhất, ngoài đường vành đai 3 dưới đất và vành đai 3 trên cao, tại nút giao thông vành đai 3 - Nguyễn Trãi sẽ xây thêm đường hầm và tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông ở trên cao.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, đường ngầm đi qua nút giao vành đai 3 - Nguyễn Trãi sẽ được thiết kế xây dựng tương tự như hầm Kim Liên.

Tuy nhiên, về quy mô sẽ lớn hơn, vì lượng phương tiện trên trục đường Nguyễn Trãi - Hà Đông nhiều hơn.

Với tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông, do không chỉ đi qua nút vành đai 3 - Nguyễn Trãi mà tuyến này còn đi qua nhiều nút giao thông quan trọng khác, nên để có phương án thi công hợp lý nhất, Sở GTVT đã có báo cáo kiến nghị UBND TP Hà Nội “quan tâm gấp” đến thiết kế độ cao dự án này.

Theo Sở GTVT, thiết kế độ cao mặt ray tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông là +19,262m (cao hơn mặt đường hiện tại khoảng 21,9m), do vậy khi thi công qua một số nút giao thông có đường trên cao cần thực hiện theo hai phương án.

Thứ nhất, nếu giữ nguyên cao độ +19,262m thì đường bộ trên cao phải đi trên tầng 3; Thứ 2, thi công đường bộ trên cao nằm ở tầng 2.

Sau khi nghiên cứu hai phương án và làm việc với Cục Đường sắt - Bộ GTVT (chủ đầu tư dự án ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông) TP Hà Nội đã thống nhất tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông sẽ đi trên tầng 3 (nằm trên đường vành đai 3 trên cao).

“Như vậy nếu tính cả làn đường Nguyễn Trãi - Hà Đông sẽ được thi công ngầm thì tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông đi qua nút vành đai 3 - Nguyễn Trãi được đi trên tầng 4” - ông Trần Văn Lục, Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt - Cục Đường sắt (Bộ GTVT) cho biết.

(Theo TP)

Trong mạch chảy hình thành quần thể chung cư, khu đô thị mới, ngày càng nhiều phong cách ngoại quốc được du nhập vào Việt Nam từ chất lượng, kiến trúc, tới quản lý dịch vụ…
"Ở các thị trường nước ngoài, người ta mua chứng khoán nhiều hơn BĐS. Nhưng ở Việt Nam người dân thích đầu tư BĐS hơn là bỏ tiền vào các quỹ đầu tư hay chứng khoán", Giám đốc điều hành CBRE ông Marc Townsend cho biết.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ rõ, mỗi nhà xây dựng trái phép được chung chi 30-50 triệu đồng, đồng thời yêu cầu cho thôi chức Chủ tịch UBND quận nếu để xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép.
Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét một số dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm đường bộ cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc Nam... Tổng mức đầu tư ban đầu ước tính hơn 66 tỷ USD
Giá nhà đất tiếp tục leo thang chóng mặt là một phần nguyên nhân khiến các nhà đầu tư BĐS nước ngoài kém mặn mà với thị trường Nhật Bản.
Vừa qua, có một số Ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất huy động VNĐ đối với các kỳ hạn dưới 1 năm, mức giảm từ 0,3 - 0,5%. Có nhiều ý kiến tỏ ra lạc quan về tác động tích cực của động thái này tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, cũng có quan điểm tỏ ra khá thận trọng về tác động của việc giảm lãi suất.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang