Thứ Tư, 27/06/2012, 10:01

Hà Nội: Nút giao vành đai 3 - Nguyễn Trãi sẽ được xây dựng bốn tầng

TP Hà Nội đã thống nhất nút giao thông vành đai 3 - Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) sẽ được xây dựng 4 tầng, trong đó có 3 tầng nổi và một tầng ngầm.
Hà Nội: Nút giao vành đai 3 - Nguyễn Trãi sẽ được xây dựng bốn tầng | ảnh 1
Đường Khuất Duy Tiến
Theo phương án xây dựng nút giao thông vành đai 3 - Nguyễn Trãi vừa được TP Hà Nội và Bộ GTVT thống nhất, ngoài đường vành đai 3 dưới đất và vành đai 3 trên cao, tại nút giao thông vành đai 3 - Nguyễn Trãi sẽ xây thêm đường hầm và tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông ở trên cao.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, đường ngầm đi qua nút giao vành đai 3 - Nguyễn Trãi sẽ được thiết kế xây dựng tương tự như hầm Kim Liên.

Tuy nhiên, về quy mô sẽ lớn hơn, vì lượng phương tiện trên trục đường Nguyễn Trãi - Hà Đông nhiều hơn.

Với tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông, do không chỉ đi qua nút vành đai 3 - Nguyễn Trãi mà tuyến này còn đi qua nhiều nút giao thông quan trọng khác, nên để có phương án thi công hợp lý nhất, Sở GTVT đã có báo cáo kiến nghị UBND TP Hà Nội “quan tâm gấp” đến thiết kế độ cao dự án này.

Theo Sở GTVT, thiết kế độ cao mặt ray tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông là +19,262m (cao hơn mặt đường hiện tại khoảng 21,9m), do vậy khi thi công qua một số nút giao thông có đường trên cao cần thực hiện theo hai phương án.

Thứ nhất, nếu giữ nguyên cao độ +19,262m thì đường bộ trên cao phải đi trên tầng 3; Thứ 2, thi công đường bộ trên cao nằm ở tầng 2.

Sau khi nghiên cứu hai phương án và làm việc với Cục Đường sắt - Bộ GTVT (chủ đầu tư dự án ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông) TP Hà Nội đã thống nhất tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông sẽ đi trên tầng 3 (nằm trên đường vành đai 3 trên cao).

“Như vậy nếu tính cả làn đường Nguyễn Trãi - Hà Đông sẽ được thi công ngầm thì tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông đi qua nút vành đai 3 - Nguyễn Trãi được đi trên tầng 4” - ông Trần Văn Lục, Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt - Cục Đường sắt (Bộ GTVT) cho biết.

(Theo TP)

Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn Chơn Thành - Đức Hòa trị giá khoảng 3.800 tỷ đồng theo hình thức BOT.
Tại sao nhiều nơi cùng xảy ra “sốt đất”? Cơn sốt này có nguy cơ bong bóng hay không? Có thể dùng thuế tài sản nhà đất để hạ nhiệt cơn sốt này hay không?
Ngày 23/4, Bộ Xây Dựng và Bộ Công an đã bắt đầu đợt tổng kiểm tra nhà cao tầng, nhà chung cư, cơ sở tập trung đông người có nguy cơ xảy ra cháy nổ tại 7 tỉnh, thành phố lớn.
Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 27/NQ-CP điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất tỉnh Hưng Yên đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016 - 2020).
Theo báo cáo của Your Move, trong tháng 2 năm 2018, giá BĐS tại Scotland tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đầu các quốc gia trong Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland (UK).
Ngay từ đầu năm nay, các tổ chức tín dụng đã nhận chỉ đạo từ Ngân hàng nhà nước (NHNN) yêu cầu phải tập trung vốn cho sản xuất, kinh doanh; hạn chế tập trung tín dụng với lĩnh vực bất động sản (BĐS), xây dựng… Đáng chú ý, tỷ lệ sử dụng vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn cũng phải giảm về mức 45% bắt đầu từ ngày 1/1/2018.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang