Thứ Tư, 27/06/2012, 10:01

Hà Nội: Nút giao vành đai 3 - Nguyễn Trãi sẽ được xây dựng bốn tầng

TP Hà Nội đã thống nhất nút giao thông vành đai 3 - Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) sẽ được xây dựng 4 tầng, trong đó có 3 tầng nổi và một tầng ngầm.
Hà Nội: Nút giao vành đai 3 - Nguyễn Trãi sẽ được xây dựng bốn tầng | ảnh 1
Đường Khuất Duy Tiến
Theo phương án xây dựng nút giao thông vành đai 3 - Nguyễn Trãi vừa được TP Hà Nội và Bộ GTVT thống nhất, ngoài đường vành đai 3 dưới đất và vành đai 3 trên cao, tại nút giao thông vành đai 3 - Nguyễn Trãi sẽ xây thêm đường hầm và tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông ở trên cao.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, đường ngầm đi qua nút giao vành đai 3 - Nguyễn Trãi sẽ được thiết kế xây dựng tương tự như hầm Kim Liên.

Tuy nhiên, về quy mô sẽ lớn hơn, vì lượng phương tiện trên trục đường Nguyễn Trãi - Hà Đông nhiều hơn.

Với tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông, do không chỉ đi qua nút vành đai 3 - Nguyễn Trãi mà tuyến này còn đi qua nhiều nút giao thông quan trọng khác, nên để có phương án thi công hợp lý nhất, Sở GTVT đã có báo cáo kiến nghị UBND TP Hà Nội “quan tâm gấp” đến thiết kế độ cao dự án này.

Theo Sở GTVT, thiết kế độ cao mặt ray tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông là +19,262m (cao hơn mặt đường hiện tại khoảng 21,9m), do vậy khi thi công qua một số nút giao thông có đường trên cao cần thực hiện theo hai phương án.

Thứ nhất, nếu giữ nguyên cao độ +19,262m thì đường bộ trên cao phải đi trên tầng 3; Thứ 2, thi công đường bộ trên cao nằm ở tầng 2.

Sau khi nghiên cứu hai phương án và làm việc với Cục Đường sắt - Bộ GTVT (chủ đầu tư dự án ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông) TP Hà Nội đã thống nhất tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông sẽ đi trên tầng 3 (nằm trên đường vành đai 3 trên cao).

“Như vậy nếu tính cả làn đường Nguyễn Trãi - Hà Đông sẽ được thi công ngầm thì tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông đi qua nút vành đai 3 - Nguyễn Trãi được đi trên tầng 4” - ông Trần Văn Lục, Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt - Cục Đường sắt (Bộ GTVT) cho biết.

(Theo TP)

Theo cảnh báo của TS. Nguyễn Đức Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR), những cú sốc từ bên ngoài có thể sẽ khiến tỷ giá và lãi suất năm 2017 tăng, tác động dây chuyền tới thị trường bất động sản.
Tại hội thảo “Toàn cảnh thị trường bất động sản phân khúc Condotel: Cơ hội và thách thức” được tổ chức ngày 16/1, nhiều chuyên gia cho rằng việc mua bán bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng đang tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý.
Thông tư 329/2016/TT-BTC (có hiệu lực từ 01/3/2017) do Bộ Tài chính ban hành ngày 26/12/2016 quy đinh rõ các loại tổn thất mà doanh nghiệp bảo hiểm không có trách nhiệm bồi thường trong hoạt động đầu tư xây dựng.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành thông báo số 13/TB-UBND truyền đạt kết luận, chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo tổ chức lập Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng tại buổi làm việc với đơn vị tư vấn và nhà đầu tư dự án lập đồ án Quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng.
Theo báo cáo của Knight Frank, nhà đất ở ngoại ô London hiện đang “nóng” hơn cả khu vực trung tâm thủ đô. So với số liệu năm 2008, giá nhà ở một số khu vực đã tăng tới hơn 50%.
Thay vì áp dụng cứng nhắc một mức và tại một thời điểm như Dự thảo sửa đổi Thông tư 36, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thiết lập lộ trình rút ngắn tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Điều này giúp giới kinh doanh BĐS như trút được một gánh nặng.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang