Thứ Tư, 27/06/2012, 11:45

Nút giao vành đai 3 - Nguyễn Trãi xây cao 4 tầng

Sau nhiều cuộc họp với ý kiến khác khau, cuối cùng TP Hà Nội cũng thống nhất nút giao thông vành đai 3 - Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) sẽ được xây dựng 4 tầng, trong đó có 3 tầng nổi và một tầng ngầm.

Nút giao vành đai 3 - Nguyễn Trãi xây cao 4 tầng

Theo phương án xây dựng nút giao thông vành đai 3 - Nguyễn Trãi vừa được TP Hà Nội và Bộ GTVT thống nhất, ngoài đường vành đai 3 dưới đất và vành đai 3 trên cao, tại nút giao thông vành đai 3 - Nguyễn Trãi sẽ xây thêm đường hầm và tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông ở trên cao.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, đường ngầm đi qua nút giao vành đai 3 - Nguyễn Trãi sẽ được thiết kế xây dựng tương tự như hầm Kim Liên. Tuy nhiên, về quy mô sẽ lớn hơn, vì lượng phương tiện trên trục đường Nguyễn Trãi - Hà Đông nhiều hơn.
 
Với tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông, do không chỉ đi qua nút vành đai 3 - Nguyễn Trãi mà tuyến này còn đi qua nhiều nút giao thông quan trọng khác, nên để có phương án thi công hợp lý nhất, Sở GTVT đã có báo cáo kiến nghị UBND TP Hà Nội “quan tâm gấp” đến thiết kế độ cao dự án này.
 
Theo Sở GTVT, thiết kế độ cao mặt ray tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông là +19,262m (cao hơn mặt đường hiện tại khoảng 21,9m), do vậy khi thi công qua một số nút giao thông có đường trên cao cần thực hiện theo hai phương án.

Thứ nhất, nếu giữ nguyên cao độ +19,262m thì đường bộ trên cao phải đi trên tầng 3; Thứ 2, thi công đường bộ trên cao nằm ở tầng 2.

Sau khi nghiên cứu hai phương án và làm việc với Cục Đường sắt - Bộ GTVT (chủ đầu tư dự án ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông) TP Hà Nội đã thống nhất tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông sẽ đi trên tầng 3 (nằm trên đường vành đai 3 trên cao).

“Như vậy nếu tính cả làn đường Nguyễn Trãi - Hà Đông sẽ được thi công ngầm thì tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông đi qua nút vành đai 3 - Nguyễn Trãi được đi trên tầng 4” - ông Trần Văn Lục, Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt - Cục Đường sắt (Bộ GTVT) cho biết.
 
Theo Trọng Đảng
Tiền Phong
Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thử vào tháng 11/2017 và đến tháng 2/2018 sẽ đưa vào khai thác thương mại.
Cân nhắc kỹ khi đầu tư vào phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp; cẩn trọng khi bỏ tiền vào BĐS công nghiệp, nghỉ dưỡng; theo sát diễn biến của chính sách đánh thuế từ căn nhà thứ hai... là những khuyến cáo cho giới đầu tư địa ốc trong năm 2017.
Sáng 03/02, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã kiểm tra tình hình thi công các công trình trọng điểm của thành phố tại nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn và nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận Gò Vấp về việc điều chỉnh quy hoạch một số khu vực tại quận Gò Vấp.
Các nhà phân tích lo ngại việc phát triển ồ ạt nhiều dự án nhà ở, bỏ xa nhu cầu thực tế ở bang Johor, Malaysia sẽ tác động tiêu cực đến thị trường BĐS, làm xuất hiện những khu dân cư vắng bóng người ở.
Gói vay nhà ở xã hội năm 2017 hiện vẫn là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm sau khi gói vay 30 nghìn tỷ kết thúc. Dưới đây là buổi trò chuyện của ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) với PV báo Lao động về chủ đề này.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang