Thứ Sáu, 06/07/2012, 22:15

Điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Bộ Giao thông vận tải sớm hoàn thiện báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ xem xét điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi – Hải Phòng.

Điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Tại cuộc họp chiều 6/7 tại Trụ sở Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về hiện trạng sân bay, nhu cầu đi lại hàng không của Hải Phòng, khu vực Đông Bắc Bộ và tính cần thiết trong việc điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Cát Bi là sân bay quốc tế tại của thành phố công nghiệp Hải Phòng, có lượng hành khách đi lại tăng trưởng trung bình 38,16%/năm trong 6 năm qua, tốc độ tăng trưởng lớn nhất cả nước. Tuy nhiên, quy mô  đường cất hạ cánh hiện chỉ đảm bảo yêu cầu khai thác các loại máy bay ATR 72, A320, B737-300 và đã khai thác 16 năm, có dấu hiệu xuống cấp.

Năm 2011, sản lượng hành khách qua Cát Bi đạt 631.000 lượt khách, cao hơn nhiều so với quy mô 350.000 khách năm khi xây dựng.

Trong bối cảnh nghiên cứu xây dựng Cảng hàng không quốc tế  Hải Phòng trong giai đoạn hiện nay gặp nhiều khó  khăn, năm 2011, Chính phủ đã đồng ý xây dựng mới đường cất hạ cánh số 2 và các hạng mục liên quan theo hình thức BT, nâng cấp Cát Bị trở thành Cảng hàng không cấp 4E, công suất đáp ứng 4 triệu hành khách/năm.

Trước tình hình này, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý về tính cần thiết việc điều chỉnh quy hoạch cũng như triển khai dự án nâng cấp quy mô, công suất phục vụ của Cảng Hàng không Cát Bi, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và phù hợp với tình hình mới.

Bộ Giao thông vận tải sớm hoàn thiện, hoàn thiện các thủ tục để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Phó Thủ tướng lưu ý Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP. Hải Phòng xem xét, tính toán dự án tổng thể, các dự án thành phần và khả năng huy động các nguồn vốn, trong đó có hình thức BT.

Theo Nguyên Linh

Chinhphu.vn


Trong mạch chảy hình thành quần thể chung cư, khu đô thị mới, ngày càng nhiều phong cách ngoại quốc được du nhập vào Việt Nam từ chất lượng, kiến trúc, tới quản lý dịch vụ…
"Ở các thị trường nước ngoài, người ta mua chứng khoán nhiều hơn BĐS. Nhưng ở Việt Nam người dân thích đầu tư BĐS hơn là bỏ tiền vào các quỹ đầu tư hay chứng khoán", Giám đốc điều hành CBRE ông Marc Townsend cho biết.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng mới đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ rõ, mỗi nhà xây dựng trái phép được chung chi 30-50 triệu đồng, đồng thời yêu cầu cho thôi chức Chủ tịch UBND quận nếu để xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép.
Chính phủ vừa đề xuất Quốc hội xem xét một số dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm giai đoạn 2016 - 2020 bao gồm đường bộ cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc Nam... Tổng mức đầu tư ban đầu ước tính hơn 66 tỷ USD
Giá nhà đất tiếp tục leo thang chóng mặt là một phần nguyên nhân khiến các nhà đầu tư BĐS nước ngoài kém mặn mà với thị trường Nhật Bản.
Vừa qua, có một số Ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất huy động VNĐ đối với các kỳ hạn dưới 1 năm, mức giảm từ 0,3 - 0,5%. Có nhiều ý kiến tỏ ra lạc quan về tác động tích cực của động thái này tới thị trường bất động sản. Tuy nhiên, cũng có quan điểm tỏ ra khá thận trọng về tác động của việc giảm lãi suất.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang