Thứ Bảy, 07/07/2012, 09:01

Thanh Hóa: Xúc tiến cải tạo sân bay Sao Vàng

UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, tỉnh đang khẩn trương chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các Bộ, ngành liên quan của Trung ương hoàn tất các thủ tục về đầu tư xây dựng, sớm triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm đảm bảo đủ điều kiện đưa vào khai thác đường bay dân dụng sân bay Sao Vàng giai đoạn 1 vào cuối năm 2012.

Thanh Hóa: Xúc tiến cải tạo sân bay Sao Vàng | ảnh 1

Theo đó, tỉnh đồng ý giải quyết các kiến nghị của Vietnam Airlines đảm bảo cho hoạt động bay như đào tạo nguồn nhân lực địa phương về dịch vụ bán vé, tổ chức khai thác bay; đảm bảo các hoạt động lưu trú cho hành khách; quảng cáo đường bay...

Tỉnh giao Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa khẩn trương hoàn thành quy hoạch đường giao thông nối Quốc lộ 47 với sân bay Sao Vàng, phối hợp với các đơn vị lập quy hoạch mở rộng sân bay dân dụng, cắm mốc chỉ giới giải phóng mặt bằng; giao cho huyện Thọ Xuân thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đảm bảo tiến độ.

Sân bay Sao Vàng là sân bay quân sự nằm ở thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân, cách thành phố Thanh Hóa 45km về phía Tây. Tháng 5/2012, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản về việc khai thác sân bay Sao Vàng để phục vụ hoạt động hàng không dân dụng. Theo đó, Chính phủ giao cho Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Bộ Quốc phòng, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan liên quan lập quy hoạch xây dựng sân bay Sao Vàng theo hướng dùng chung cả quân sự và dân dụng.

Trước đó, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa cũng đã có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng công trình đường giao thông từ sân bay Sao Vàng đi Quốc lộ 47 với tổng mức đầu tư 120 tỷ đồng.

Việc khai thác đường bay dân dụng sân bay Sao Vàng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Thanh Hóa nói riêng và trong khu vực nói chung, đồng thời tạo điều kiện đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách trong và ngoài tỉnh./.

(Theo Vietnam+/TTXVN)

Bên cạnh các kênh vốn truyền thống từ ngân hàng và huy động trong dân, thị trường BĐS năm 2017 có nhiều cơ hội đón thêm dòng vốn đến từ các quỹ đầu tư quốc tế thông qua hoạt động M&A và dòng tiền từ kiều bào ngoại quốc.
Hà Nội nên học tập kinh nghiệm của Paris khoanh khu vực nội đô cũ, giữ nguyên trạng và phát triển ra ngoại đô như Hà Nội đã từng quy hoạch. Và mở rộng về phía Tây, từ Mỹ Đình trở ra có thể xây chung cư cao tới 70- 80 tầng. Từ ranh giới khu Láng Hạ, sông Tô Lịch giữ Hà Nội cũ với kiến trúc Pháp là chủ đạo.
Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM, ông Lê Văn Khoa tại hội nghị tổng kết năm 2016 của Sở Quy hoạch Kiến trúc (QH-KT) được tổ chức chiều ngày 20/1.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh Nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể tại Thủ đô Hà Nội đến năm 2030.
Trong khi giới đầu tư tài chính đang tỏ ra khá thận trọng trước việc ông Donald Trump lên nắm quyền thì các công ty bất động sản lại tỏ ra khá vui mừng.
Thay vì áp dụng cứng nhắc một mức và tại một thời điểm như Dự thảo sửa đổi Thông tư 36, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thiết lập lộ trình rút ngắn tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Điều này giúp giới kinh doanh BĐS như trút được một gánh nặng.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang