Thứ Ba, 10/07/2012, 08:15

TPHCM lo ngại sự không đồng bộ của cầu, đường

Việc chưa hoàn thành khép kín đường vành đai 2, TPHCM sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giao thông của thành phố.

TPHCM lo ngại sự không đồng bộ của cầu, đường

Đườngvành đai 2 - tuyến đường quan trọng để phân luồng xe tải không đi vào trung tâm TPHCM - dù đã được giao nhiệm vụ hoàn thành toàn bộ trong năm 2012 nhưng đến nay hai đoạn cuối cùng vẫn chưa được triển khai. Việc không hoàn thành kịp đường vành đai 2 sẽ dẫn đến tình trạng không đồng bộ khi một số tuyến cao tốc liên vùng với TPHCM được đưa vào sử dụng mộtphần vào cuối năm 2012.

Một số đơn vị quản lý giao thông cảnh báo nếu không làm nhanh đoạn nối giữa TPHCM với đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây thì lại dẫn đến cảnh có đường mà không có lối vào

Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM diễn ra ngày 6-7, một số đơn vị ngành giao thông cảnh báo rằng việc không hoàn thành đường vành đai 2 đúng tiến độ sẽ khiến giao thông bị gián đoạn khi một số tuyến cao tốc liên vùng được đưa vào sử dụng mộtphần vào cuối năm năm 2012.

Ông Phạm Văn Vĩnh, Giám đốc công ty TNHH Một thành viên quản lý công trình giao thông Sài Gòn cảnh báo, “Giao thông của thành phố đã dần đượchoàn chỉnh tạo thành mạng lưới khép kín nhưng đoạn phía đông đường vànhđai 2 đến giờ vẫn chưa có chuyển biến gì. Đến khi đường cao tốc TPHCM –Long Thành – Dầu Giây làm xong mà đường phía TPHCM chưa xong thì lại dẫn đến tình trạng có đường mà không có lối vào”.

Vào đầu năm 2012, tại buổi lễ ra quân và phát động thi đua năm 2012 trên công trường đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, ông Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc này cho biết, một phần đường cao tốc (đoạn nối với TPHCM) sẽ được đưa vào sử dụng vào cuốinăm 2012.

Tuy nhiên, đến nay 4 km đường nối giữa đại lộ Đông - Tây với đường cao tốc TPHCM - Long Thành – Dầu Giây vẫn chưa giải phóng được mặt bằng. Tổng số vốn để giải phóng mặt bằng cho 4 km đường nối với đường cao tốc này lên đến gần 2.000 tỉ đồng. Do chưa bố trí được nguồn vốn nên dự án không thể thực hiện được.

Một đoạn khác của đường vành đai 2 (từ nút giao liên tỉnh lộ 25 B đến cầu Rạch Chiếc 2) hiện đang thi công rất chậm nếu thi công nhanh thì cũng chỉ thực hiện đến đường Nguyễn Duy Trinh. Do vậy, việc hoàn thành toàn bộ đường vành đai 2 trong năm 2012 không thể thực hiện được.

Ngoài ra, đoạn từ nút giao An Lập đến đường Nguyễn Văn Linh được đầu tưtheo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) hiện tại đã quá thời hạn quyđịnh nhưng thành phố chưa tìm được quỹ đất cho nhà đầu tư.


Trước đó, tại hội nghị tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2011 và kế hoạch công tác năm 2012 của Sở GTVT TPHCM, Phó chủ tịch UBND TPHCMNguyễn Hữu Tín đã giao nhiệm vụ cho ngành giao thông thành phố trong năm 2012 phải khép kín cho được 2 đoạn còn lại.

Việc chưa hoàn thành khép kín đường vành đai 2, TPHCM sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giao thông của thành phố. Đồng thời, khi dự án đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây đưa vào sử dụng một phần vào cuối năm 2012sẽ không phát huy được hiệu quả.

Đường vành đai 2, TPHCM bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh rồi đi qua cầu Phú Mỹ xuống ngã tư Bình Thái, chạy đến ngã tư Gò Dưa để nối vào quốc lộ 1A, tiếp đó tuyến đường này chạy qua nút giao Tân Tạo để khép vào đường Nguyễn Văn Linh. Hiện đường vành đai 2 vẫn còn 2 đoạn từ cầu Rạch Chiếc 2 đến nút giao thông Gò Dưa (dài 9 km) và từ ngã ba An Lập đến đường Nguyễn Văn Linh (dài 5,2 km) chưa được thi công.

Theo Lê Anh

SGGP 

Bên cạnh các kênh vốn truyền thống từ ngân hàng và huy động trong dân, thị trường BĐS năm 2017 có nhiều cơ hội đón thêm dòng vốn đến từ các quỹ đầu tư quốc tế thông qua hoạt động M&A và dòng tiền từ kiều bào ngoại quốc.
Hà Nội nên học tập kinh nghiệm của Paris khoanh khu vực nội đô cũ, giữ nguyên trạng và phát triển ra ngoại đô như Hà Nội đã từng quy hoạch. Và mở rộng về phía Tây, từ Mỹ Đình trở ra có thể xây chung cư cao tới 70- 80 tầng. Từ ranh giới khu Láng Hạ, sông Tô Lịch giữ Hà Nội cũ với kiến trúc Pháp là chủ đạo.
Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM, ông Lê Văn Khoa tại hội nghị tổng kết năm 2016 của Sở Quy hoạch Kiến trúc (QH-KT) được tổ chức chiều ngày 20/1.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh Nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể tại Thủ đô Hà Nội đến năm 2030.
Trong khi giới đầu tư tài chính đang tỏ ra khá thận trọng trước việc ông Donald Trump lên nắm quyền thì các công ty bất động sản lại tỏ ra khá vui mừng.
Thay vì áp dụng cứng nhắc một mức và tại một thời điểm như Dự thảo sửa đổi Thông tư 36, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thiết lập lộ trình rút ngắn tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Điều này giúp giới kinh doanh BĐS như trút được một gánh nặng.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang