Thứ Năm, 12/07/2012, 11:03

Hà Nội: Dự kiến xây dựng nhiều tuyến đường lớn

Thành phố Hà Nội dự tính xây dựng nhiều tuyến đường sắt vành đai, 5 tuyến đường sắt hướng tâm; 9 tuyến đường cao tốc 6 – 8 làn xe...
Hà Nội: Dự kiến xây dựng nhiều tuyến đường lớn | ảnh 1
Một khu đầm rộng lớn tại Tiên Lãng, Hải Phòng.

UBND thành phố Hà Nội vừa có tờ trình lên Hội đồng nhân dân Thành phố về việc thông qua đồ án quy hoạch giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050. Theo định hướng quy hoạch hạ tầng hàng không đến năm 2030, Hà Nội dự tính sẽ xây dựng thêm hàng loạt sân bay trong phạm vi vùng Thủ đô.

Theo đó, ngoài việc cải tạo, nâng cấp cảng hàng không, sân bay quốc tế Nội Bài thành cảng hàng không, sân bay quốc tế lớn phía Bắc, có thể tiếp nhận 35 triệu hành khách/năm, 500.000 tấn hàng hoá/năm vào năm 2030, Thành phố cũng sẽ quy hoạch Cảng hàng không Gia Lâm sử dụng chung cho dân dụng nội địa tầm ngắn và quân sự với lượng hành khách tiếp nhận khoảng 290.000 hành khách/năm.

Thành phố cũng sẽ quy hoạch, xây dựng sân bay Hòa Lạc, Miếu Môn phục vụ cho mục đích quân sự, nhưng vẫn có thể phục vụ dân sự khi có yêu cầu.

Một sân bay khác là sân bay Bạch Mai sẽ được quy hoạch là sân bay cứu hộ, trực thăng.

Đáng chú ý, theo quy hoạch hạ tầng hàng không đến năm 2030, Hà Nội định hướng sẽ xây dựng sân bay quốc tế thứ hai cho vùng Thủ đô tại Tiên Lãng, Hải Phòng.

Đối với quy hoạch vận tải bằng đường sắt, thành phố sẽ tập trung cho dự án tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam, đoạn đi qua khu vực thành phố Hà Nội sẽ bắt đầu từ ga Ngọc Hồi, đi song song với đường sắt thống nhất hiện tại, có xem xét tránh khu đô thị vệ tinh Phú Xuyên và kết thúc phạm vi Hà Nội sau khi đi qua địa phận huyện Phú Xuyên.

Ngoài ra, thành phố cũng dự tính xây dựng nhiều tuyến đường sắt vành đai, 5 tuyến đường sắt hướng tâm cùng hệ thống các ga quốc gia như: Hà Nội, Yên Viên, Cổ Bi, Ngọc Hồi và Bắc Hồng; trong đó ga Hà Nội chỉ lập tàu khách, ga Bắc Hồng chỉ lập tàu hàng, các ga còn lại lập cả tàu khách và hàng.

Đối với quy hoạch hạ tầng đường bộ sẽ tập trung đầu tư mạng đường bộ đối ngoại bao gồm đường cao tốc, đường quốc lộ và 2 vành đai liên vùng. Các đường cao tốc hướng tâm có điểm đầu tại đường vành đai 3 kết nối với đường cao tốc đô thị trên vành đai 3 thành mạng.

Thành phố dự kiến xây dựng 9 tuyến đường cao tốc 6 – 8 làn xe song hành với các quốc lộ có lưu lượng lớn. Đường Đại lộ Thăng Long và Pháp Vân – Cầu Giẽ được quy hoạch là cao tốc đô thị.

Thành phố cũng sẽ đẩy mạnh việc cải tạo, mở rộng 9 tuyến quốc lộ hướng tâm hiện tại lên thành đường có 4 đến 6 làn xe cơ giới, xây mới các đường vành đai giao thông liên vùng, cao tốc đô thị; vành đai đô thị...

(Theo Vneconomy)

Bên cạnh các kênh vốn truyền thống từ ngân hàng và huy động trong dân, thị trường BĐS năm 2017 có nhiều cơ hội đón thêm dòng vốn đến từ các quỹ đầu tư quốc tế thông qua hoạt động M&A và dòng tiền từ kiều bào ngoại quốc.
Hà Nội nên học tập kinh nghiệm của Paris khoanh khu vực nội đô cũ, giữ nguyên trạng và phát triển ra ngoại đô như Hà Nội đã từng quy hoạch. Và mở rộng về phía Tây, từ Mỹ Đình trở ra có thể xây chung cư cao tới 70- 80 tầng. Từ ranh giới khu Láng Hạ, sông Tô Lịch giữ Hà Nội cũ với kiến trúc Pháp là chủ đạo.
Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM, ông Lê Văn Khoa tại hội nghị tổng kết năm 2016 của Sở Quy hoạch Kiến trúc (QH-KT) được tổ chức chiều ngày 20/1.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh Nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể tại Thủ đô Hà Nội đến năm 2030.
Trong khi giới đầu tư tài chính đang tỏ ra khá thận trọng trước việc ông Donald Trump lên nắm quyền thì các công ty bất động sản lại tỏ ra khá vui mừng.
Thay vì áp dụng cứng nhắc một mức và tại một thời điểm như Dự thảo sửa đổi Thông tư 36, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thiết lập lộ trình rút ngắn tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Điều này giúp giới kinh doanh BĐS như trút được một gánh nặng.
Theo báo cáo mới nhất của công ty Savills, hầu hết các dự án nhà ở tại Bình Dương nhắm vào đối tượng khách hàng là chuyên viên, lãnh đạo và người mua từ những tỉnh/ thành khác.
Theo một nguồn tin của BizLIVE, tại Hội thảo “Cơ hội và tiềm năng Tập đoàn FLC” vào ngày 15/1 tới, Tập đoàn FLC sẽ chính thức mở bán dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Lên đầu trang